Chỉ vệ sinh bugi, kiểm tra mức nhớt nhưng chi phí để thực hiện tại hãng lên đến vài trăm ngàn, trong khi đó nếu làm gara chỉ vài chục đôi khi là miễn phí. Vậy có nên bảo dưỡng tại hãng hay là ra ngoài vẫn là câu hỏi khó cho những ai vừa mới sở hữu xe hơi.

Khác với bảo dưỡng xe máy, xe hơi có rất nhiều chi tiết phức tạp cần tới những thiết bị chuyên dụng. Đó là ngày trước, ngày nay nhiều gara cũng đã trang bị nhiều dụng cụ ấy thậm chí có phần tối tân hơn, trình độ có phần ngang ngữa nhau, nhiều kỹ thuật trưởng của hãng xe sau thời gian cũng ra ngoài mở gara riêng đặc biệt là chi phí lại rẻ hơn nhiều.

bao-duong-tai-hang-nen-hay-khong

Trên mạng xã hội, đã không ít trường hợp chỉ đi bảo dưỡng, thay thế phụ tùng định kì nhưng mức giá trong xưởng và gara ngoài lại chênh nhau rất cao. Ví dụ như bộ phận lọc gió động cơ, lọc bụi máy lạnh được hãng định giá khoảng 300 ngàn mỗi món chưa kể chi phí lắp đặt, tính nhẩm người dùng phải mất từ 6-800 ngàn đồng. Trong khi đó, ra gara ngoài chỉ mất khoảng 300 ngàn luôn công lắp đặt nhưng linh kiện lại giống y hết nhau từ cách đóng gói đến mã sản phẩm.

Mặc dù có mức chi phí rẻ hơn, nhưng chất lượng lại không đồng đều, thợ chủ yếu dựa trên kinh nghiệm cơ bản và áp dụng cho nhiều dòng xe khác nhau. Từng có không ít vụ chỉ vì những lỗi nhỏ mà xe ra to, khiến chủ xe phải vào hãng. Mặc khác các gara thường độ chế các phụ tùng lại để vừa khuôn lắp cho xe, ví dụ ốc xe này lắp xe khác. Trong khi đó với hãng xe, trường hợp thiếu phụ tùng thường rất hiếm xảy ra bởi nguồn cung cấp luôn dồi dào.

bao-duong-tai-hang-nen-hay-khong

Nhưng có lẽ ưu điểm lớn nhất chính là bảo hành có hiệu lực. Bởi khi xe có vấn đề gì trong quá trình sử dụng và bạn sử dụng dịch vụ chính hãng, từ đó bạn sẽ được hưởng bảo hành dể dàng hơn bởi lịch sử chăm sóc xe. Trong khi đó nếu làm ngoài, cơ hội để bảo hành khi xe có sự cố rất thấp bởi họ sẽ vịn vào lý do xe không được bảo dưỡng.

Với lại, ở nhửng nơi xa xôi, ngoại ô thì việc bảo dưỡng không phải là dễ dàng bởi các showroom thường nằm xa hoặc không có tại nơi bạn ở khiến việc này trở thành một rào cản. Bởi hãng sẽ ưu tiên cho việc đặc showroom tại những nơi sầm uất, đông đúc, khu vực đắt địa. Thế nên lúc này gara sẽ là lựa chọn duy nhất.

bao-duong-tai-hang-nen-hay-khong

Mặc dù bảo dưỡng gara ngoài chiếm khá nhiều rủi ro, nếu bạn là một người hiểu biết cơ bản về xe, bạn có thể thực hiện bảo dưỡng tại đây chấp nhận khả năng mất bảo hành. Còn bạn là một tay mơ, lái mới đừng ngại lái xe đi xa để đảm bảo tuổi thọ cho xe của bạn.

bao-duong-tai-hang-nen-hay-khong

Để tìm được gara uy tín, chịu khó tìm kiếm các hội xe mình đang sử dụng, qua đó họ sẽ truyền tai nhau những nơi uy tín, có trách nhiệm để thực hiện việc chăm sóc xe. Hoặc bạn có thể mua phụ kiện bên ngoài, sau đó vào hãng để thực hiện bảo dưỡng ví dụ: nhớt, nước mát, nước rửa kính, các loại lọc gió,… tất nhiên vẫn mất chi phí cho việc thực hiện các thao tác thay thế nhưng bạn vẫn có được lịch sử bảo dưỡng chăm sóc từ hãng xe đảm bảo quyền lợi bảo hành. Đây là phương án mà hiện nay nhiều tài xế ưa dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.