Gallarod LP560-4 đang hoàn tất thủ tục tạm nhập tái xuất trước khi đi đường bộ sang Trung Quốc. Việt Nam hiện là nơi trung chuyển của nhiều siêu xe. Trước đó trước Ferrari Enzo cũng quá cảnh tại cảng Hải Phòng.
Phiên bản tính năng cao LP560-4 được Lamborghini trình làng vào tháng 3/2008, dựa trên bản Gallardo tiêu chuẩn. LP560-4 có cụm đèn pha rộng và không vuốt dài. Hốc hút gió nhỏ và góc cạnh hơn. Thay đổi lớn nhất là động cơ có dung tích tăng thêm 0,2 lít, lên mức 5,2 lít dù vẫn sử dụng kiểu V10 (10 xi-lanh xếp hình chữ V).
Nhờ đó, công suất động cơ tăng từ 500 mã lực lên 560 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 540 Nm. Do công suất động cơ là 560 mã lực nên Lamborghini đặt tên là LP560, khác với tên LP550 mà các nhà báo ôtô dự đoán.
Gallardo LP560-4 mất 3,7 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát, tốc độ tối đa 325 km/h, nhanh hơn 25 km/h so với bản tiêu chuẩn Gallardo.
Lamborghini sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Viscous Traction trên LP560-4, lốp Pirelli Pzero 235/35 bánh trước và 295/30 bánh sau. Vành đúc hợp kim 19 inch, phanh Brembo. Bình xăng chiếc siêu xe này có dung tích 90 lít và mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của Lamborghini chỉ là 14 lít cho mỗi 100 km đi được.
Trang thiết bị giải trí trên LP560-4 gồm dàn âm thanh có đầu nối USB, kết nối Bluetooth và TV. Ngoài ra, khách có thể đặt hàng riêng các thiết bị theo sở thích.
Kể từ khi bán ra Thủ đô, chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 độ Squadra Corse độc nhất Việt Nam hiếm khi xuất hiện trên đường phố dù mang diện mạo mới.
Sau 6 năm về nước, chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder của ‘Qua’ Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn như mới khi chỉ chạy được 99 km.
Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam mới chỉ có hai chiếc Gallardo bản Spyder, bao gồm một chiếc Performante và chiếc con lại là LP560-4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Bất ngờ về Việt Nam hồi giữa tháng 7 và có mặt tại Huế, siêu bò này tiếp tục chuyển vào Sài Gòn để bàn giao cho chủ nhân và thay đổi “màu áo”.
Mới đây, trên mạng xã hội Thái Lan xuất hiện hình ảnh chiếc Gallardo đang “tắm” dưới sông khiến nhiều người chơi xe không chỉ tại Thái Lan mà Việt Nam đều tiếc thay cho chủ xe.