Thị Trường, - 21/05/2019 04:57 PM
Trong những năm qua, các diễn biến trên thị trường xe hơi cho thấy SUV đang lấn lướt sedan tại nhiều khu vực trên thế giới, ví dụ như Bắc Mỹ.

Với tình cảnh trên, nhiều thương hiệu xe hơi đã tính tới chuyện giảm bớt các dòng sedan được bán ra tại những thị trường như vậy. Thay vào đó, họ sẽ tập trung nhiều hơn vào SUV. Tuy nhiên, không vì thế mà các hãng này từ bỏ hoàn toàn những chiếc xe truyền thống của mình. Ngược lại, những sản phẩm này sẽ được chăm chút kỹ hơn để duy trì sức hút.

Theo Detroit News, trong những năm gần đây, một số mẫu sedan như Mazda6, Nissan Altima hay Toyota Prius đã bắt đầu được cung cấp hệ thống dẫn động 4 bánh AWD. Với sự bùng nổ của SUV, các khách hàng đã cảm thấy quen thuộc với loại dẫn động này. Vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi có lý do để tin rằng những chiếc sedan với khả năng truyền tải năng lượng tới cả 4 bánh xe sẽ là một giải pháp giúp nâng cao doanh số.

Jeremy Acevedo – chuyên gia phân tích tới từ Edmunds nói: “Sự gia tăng số lượng những chiếc xe AWD trong thời gian qua là một nỗ lực nhằm cân bằng sân chơi giữa SUV và xe con.” Còn theo chia sẻ của Nissan, sau khi Altima nhận được AWD vào cuối năm ngoái, có tới hơn 20% khách hàng tại Mỹ đã lựa chọn trang bị này.

AWD vốn là một đặc sản trên những chiếc xe off-road và không thường xuyên xuất hiện trên các dòng xe con như sedan bởi hệ thống này sẽ làm gia tăng khối lượng, mức tiêu thụ nhiên liệu và độ phức tạp. Dù vậy, ngày càng có nhiều model ở các phân khúc truyền thống đang được trang bị AWD dưới dạng tùy chọn hoặc tiêu chuẩn. Đó có thể là những chiếc xe cao cấp hoặc các sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông. Trong đó, các sản phẩm đến từ Nhật Bản nổi lên nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu không thua gì những chiếc xe đẫn động cầu trước hoặc cầu sau.

Ảnh: Carscoops

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.