Về thông số, Premium AWD có pin 98,7 kWh (công suất lắp đặt, với công suất khả dụng được đánh giá ở mức khoảng 91 kW), cung cấp cho nó phạm vi di chuyển lên tới 549 km (WLTP). So với phạm vi hoạt động của phiên bản ER Premium RWD thì con số này ít hơn một chút khoảng 600 km.
Premium AWD Mach-E được vận hành nhờ sự cung cấp công suất đầu ra 346 mã lực (351 PS hoặc 258 kW) và 580 Nm, với các số liệu hiệu suất bao gồm thời gian chạy nước rút 0-100 là 5,8 giây và tốc độ tối đa 179 km/h. Trong khi đó, Premium RWD có công suất 290 mã lực (294 PS hoặc 216 kW) và thời gian chạy nước rút thế kỷ chậm hơn là 7,0 giây so với Premium AWD, mặc dù mô-men xoắn giống hệt nhau.
Về khả năng sạc, Premium AWD Mach-E hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 150 kW và ở tốc độ sạc tối đa, người dùng sẽ có thể thêm tối đa 106 km phạm vi cho pin chỉ trong 10 phút, với chỉ với 45 phút để sạc thì pin có thể từ trạng thái 10% lên 80%.
Bộ tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm định hướng dọc SYNC 4A 15,5 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây, cụm công cụ kỹ thuật số 10,2 inch, điều hòa tự động hai vùng, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, sạc điện thoại di động không dây và cốp sau rảnh tay cũng như camera 360 độ.
Premium AWD Mach-E sở hữu bánh xe hợp kim với kích thước 19 inch đi cùng 2 tông màu và có kẹp phanh màu đỏ. Phiên bản Premium bổ sung thêm các chi tiết body kit và cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh 10 loa B&O và trần xe tối màu/ghế Sensiko đục lỗ màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ tạo sự nổi bật cho nội thất.
Về an toàn, danh sách thiết bị an toàn và hỗ trợ người lái bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng thông minh với Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường và BLIS với cảnh báo giao thông cắt ngang. Ngoài ra còn có hỗ trợ trước va chạm, bao gồm giảm thiểu va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo khoảng cách/chỉ báo khoảng cách và hỗ trợ lái tránh trong phạm vi của nó,...