Phiên bản hiệu năng cao GR Corolla chính thức được Toyota ra mắt với động cơ mạnh 400 mã lực, dẫn động AWD và đặc biệt là đi kèm hộp số sàn phục vụ các tín đồ tốc độ.

Tiếp nối thành công của dòng sản phẩm hiệu năng cao GR được ra mắt trong thời gian gần đây, Toyota tiếp tục mang đến cho khách hàng phiên bản hiệu năng cao của mẫu hatchback Corolla lấy cảm hứng từ xe đua rally. Mẫu xe này khi có mặt trên thị trường sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Subaru WRX và Volkswagen Golf R, Hyundai Veloster N,…

toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san

Ở mẫu xe hiệu năng cao này, Toyota trang bị cho GR Corolla khối động cơ ba xi-lanh, dung tích 1.6 lít tăng áp với khả năng tạo ra công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Sức mạnh này cao gần gấp đôi con số 168 mã lực trên Corolla hatchback thông thường. Không những thế, GR Corolla còn mạnh hơn tất cả các đối thủ trong phân khúc mà nó góp mặt.

toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san

Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp và hệ dãn động GR-Four. Tỉ số truyền công suất có thể được điều chỉnh thông qua chế độ lái ở mức 60:40, 50:50 và 30:70. Xe có khối lượng bản thân ở mức 1.474 kg, cao hơn 85,7 kg so với Corolla hatchback thông thường.

toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san

Một số nâng cấp khác của Toyota dành cho GR Corolla gồm có nền tảng TNGA-C nâng cấp với độ cứng lớn hơn. Hệ thống treo được tinh chỉnh cứng hơn, phù hợp hơn với đường đua và hệ dẫn độgn AWD. Mâm xe kích thước 18 inch đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4. Hệ thống phanh đĩa tản nhiệt phía trước kích thước 356 mm và 297 mm ở phía sau, đi kèm kẹp phanh 4 piston.

toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san

Ngoại thất cả Toyota GR Corolla được nâng cấp với sự hầm hố đến từ vòm bánh xe mở rộng, vuông vức và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt được trang bị lưới mắt nhỏ thay vì cụm họa tiết, hai bên hông có sự xuất hiện của lỗ thoát khí đặt đứng, sơn đen bóng cùng logo GR-Four. Đuôi xe ấn tượng hơn với bộ ống xả ba ống độc đáo làm bằng thép không gỉ. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu cánh gió đặt cao, khuếch tán dưới gầm và cản va sau sơn đen.

toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san

Bên trong, khoang lái được trang bị màn hình thông tin kích thước 12,3 inch hiển thị các thông số đặc biệt như nhiệt độ dầu, áp suất bộ tăng áp, số đang chọn và chế độ dẫn động. Màn hình giải trí Toyota Audio Multimedia kích thước 8 inch vẫn được trang bị kèm công nghệ trợ lý ảo thông minh “Hey Toyota”. Nội thất được nâng cấp với ghế thể thao bọc nỉ đi kèm các họa tiết tạo tương phản và logo GR màu xám ở tựa đầu. Xe cũng được trang bị thêm vô-lăng thể thao bọc da, bàn đạp làm bằng nhôm và hệ thống âm thanh sáu loa.

toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san

Toyota GR Corolla được trang bị tiêu chuẩn gói hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0. Gói trang bị cao cấp này bao gồm các tính năng như hỗ trợ tiền va chạm với định vị người đi bộ, cảnh báo rời làn đường và hỗ trợ canh vô-lăng, hỗ trợ bám làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng bằng radar, đèn pha tự động, hỗ trợ đọc biển báo và cảnh báo kiểm tra hàng ghế sau.

 toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san

Một số tính năng khác được trang bị bao gồm hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Toyota cũng mang đến chương trình Toyota Safety Connect có khả năng báo cho người thân, gọi cứu hộ và cảnh báo mất cắp khi xe gặp nạn.

toyota-corolla-co-them-phien-ban-gr-manh-300-ma-luc-awd-so-san

Toyota sẽ sản xuất GR Corolla mới tại nhà máy Motomachi, Nhật Bản. Hiện giá bán chưa được công bố, xe dự kiến có mặt trên thị trường trong vài tháng tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.