Khám Phá, - 21/02/2022 11:00 AM
Ở một quốc gia có thuế nhập khẩu xe cao, hình ảnh những chiếc siêu xe đắt đỏ như Lamborghini Huracan EVO hay Ferrari Roma trị giá hàng chục tỷ vẫn bị bắt gặp trong tình trạng phủ bụi.

Mới đây, cộng đồng mạng lại dậy sóng khi xuất hiện hình ảnh chiếc Lamborghini Huracan EVO AWD độc nhất Việt Nam cùng chiếc Ferrari Roma bị phủ bụi tại một kho bãi của đơn vị vận chuyển xe. Hình ảnh này khiến giới mê xe xót xa khi chiếc Lamborghini Huracan còn rất mới, chưa ra biển số. Trong khi đó, chiếc Roma cũng có giá trị không hề rẻ – hơn 20 tỷ đồng sau khi ra biển Vũng Tàu. Nhiều người cho rằng hình ảnh này được chụp từ rất lâu.

huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-1

Tuy nhiên, ngay sau đó, một tài khoản facebook cá nhân khác cũng đăng tải hình ảnh và video chiếc Lamborghini Huracan EVO AWD này vẫn nằm “đắp chiếu” ở kho bãi trung chuyển. Đặc biệt hơn, 1 bức ảnh chụp bảng đồng hồ của xe với thông tin chiếc xe được chụp vào thời điểm 12 giờ 06 phút trưa ngày 19 tháng 2 năm 2022. Điều đó càng khẳng định chiếc siêu xe vẫn trong tình trạng phủ bụi, chịu nắng mưa ở đây.

huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-2 huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-3

huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-4 huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-5

Dựa trên những hình ảnh dễ dàng nhận ra cả chiếc Lamborghini Huracan EVO và chiếc Ferrari Roma bị phủ một lớp bụi khá dày, đồng thời xuất hiện những vết tích của nước chảy đọng lại trên kính chắn gió chiếc Lamborghini. Chiếc Ferrari Roma lại có phần kính chắn gió khá nham nhở do gạt nước mưa để lại. Chưa rõ mục đích và nguyên nhân chính xác mà hai siêu xe này xuất hiện tại bãi chứa xe của đơn vị trung chuyển trong tình trạng phủ bụi.

huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-6 huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-7

Chiếc Lamborghini Huracan EVO AWD xuất hiện tại TP.HCM lần đầu từ tháng 9 năm 2021, tuy nhiên mãi đến tháng 1 vừa qua xe mới lộ diện công khai khi cánh săn ảnh xe bắt gặp. “Siêu bò” này có ngoại thất sơn màu xám nhám Grigio Titans – tùy chọn có giá trên 100 triệu đồng. Đây vẫn là chiếc Huracan EVO AWD độc nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại, chiếc còn lại là Huracan EVO RWD đã có chủ nhân và ra biển số Sài Gòn.

huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-8 huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-9

Lamborghini Huracan EVO AWD được trang bị động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 630 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Nhờ đó, siêu xe này có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-10 huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-11

Chiếc Ferrari Roma cũng thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam, thuộc sở hữu của một doanh nhân Vũng Tàu - chiếc còn lại chưa có chủ. Đây cũng là chiếc Roma đầu tiên cập bến nước ta, được khui cont hồi đầu năm 2021. Xe có ngoại thất nổi bật nhờ nước sơn màu xanh dương Blu Tour De France, đi kèm bộ mâm 20 inch 5 chấu kép thể thao. Bên trong nội thất là thiết kế sang trọng kết hợp với hiện đại nhờ màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 8,4 inch.

huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-12 huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-13

Ferrari trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép trên Roma, có công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại dải tua 3.000-5.750 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ V8 này là hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp chiếc “siêu xe thực dụng” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây và 0-200 km/h mất 9,3 giây. Tốc độ tối đa mà Ferrari Roma đạt được lên đến 320 km/h.

huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-14 huracan-evo-awd-ferrari-roma-phu-bui-cafeautovn-15

Ảnh: Lan Minh, Hiếu Đặng, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.