Thị Trường, - 23/11/2019 12:06 AM
Los Angeles Auto Show 2019 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu SUV hiệu năng cao đến từ các thương hiệu tên tuổi. Và Audi RS Q8 là một trong số đó.

Xét về nhiều khía cạnh, Audi RS Q8 giống như một phiên bản phái sinh của siêu bò Urus. Bởi lẽ, hai model này có chung nền tảng (MLB Evo), sử dụng chung động cơ và có hiệu năng gần tương đương nhau. Tất nhiên, chiếc xe của Lamborghini ở một đẳng cấp cao hơn và mang trên mình những đặc sản của riêng mình.

Thiết kế là một trong những khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc xe này. Tương tự như những model khác thuộc dòng RS, phiên bản hiệu năng cao của Q8 cũng được chăm chút rất kỹ về thiết kế. Không chỉ nhằm mang đến một diện mạo dữ dằn và mang đậm thiên hướng thể thao, những cải tiến được thực hiện còn nhằm nâng cao hiệu năng khí động học của chiếc xe.

Có không ít thay đổi đã diễn ra. Ngoại trừ hệ thống đèn pha, chúng ta có thể thấy phần mặt trước của RS Q8 khác rất nhiều so với Q8 thường. Lưới tản nhiệt có hoa văn mới, hốc hút gió lớn hơn trong khi cản trước và các cánh gió đều được điều chỉnh. Ở phía sau, hệ thống ống xả và cản va, bộ khuếch tán gió cũng cho thấy một diện mạo mới. Ngoài ra, cũng phải kể đến các tấm ốp sườn bổ sung và bộ mâm 22inch. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn mâm với kích cỡ lên tới 23inch. Tất nhiên, RS Q8 cũng được tích hợp thêm cánh gió trên mui xe như một phần trong hệ thống khí động học.

Tương tự như những anh em trong gia đình RS, nội thất của model này cũng được pha chế thêm gia vị là những món đồ mang phong cách thể thao, tiêu biểu là bộ ghế ngồi với nhiều tùy chọn da cao cấp. Hệ thống màn hình kỹ thuật số cũng được tùy biến theo phong cách RS trong khi bộ logo RS được bố trí ở một số khu vực trong cabin để gia tăng sự khác biệt.

Trái tim của Audi RS Q8 là khối động cơ TFSI V8 4,0 lít tăng áp kép – cùng loại với động cơ của Lamborghini Urus. Nhưng trên RS Q8, cỗ máy này được bổ trợ bởi hệ thống mild-hybrid. Theo công bố từ nhà sản xuất, toàn bộ hệ thống trên sản sinh công suất tối đa 592 mã lực và 800Nm mô-men xoắn. Nguồn năng lượng này được truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Nhờ đó, RS Q8 chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở 250km/h. Nhưng nếu được trang bị tùy chọn phanh gốm RS, con số đó có thể tăng lên 305km/h. Kết quả này đưa Audi RS Q8 trở thành một trong những chiếc xe thể thao đa dụng nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Được biết, bộ phanh nói trên bao gồm đĩa phanh có đường kính lên tới 440mm ở bánh trước và 370mm ở bánh sau.

Như vậy, hiệu năng vận hành của RS Q8 chỉ thua kém đôi chút so với Lamborghini Urus. Vì với hệ thống phanh gốm, tốc độ tối đa của siêu SUV này đã ngang bằng với Urus. Chỉ có điều, Urus tăng tốc tốt hơn. Đây không phải là điều gì đó quá bất ngờ bởi chiếc xe mang logo bò chiến sở hữu nhiều sức mạnh hơn.

Một trong những trang bị quan trọng của Audi RS Q8 chính là hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn được tinh chỉnh riêng cho các model RS. Nhờ đó, khả năng vận hành của chiếc xe được cải thiện mà không làm ảnh hưởng tới sự êm ái cũng như an toàn cho hành khách. Ngoài ra, RS Q8 cũng sở hữu hệ thống bẻ lái 4 bánh tương tự như Urus cũng như một số sản phẩm gần đây của Audi. Hệ thống này giúp nâng cao đáng kể sự linh hoạt của xe trong khi di chuyển.

Dự kiến, RS Q8 sẽ được Audi bán ra tại châu Âu kể từ quý I năm sau. Giá bán khởi điểm của chiếc xe này tại Đức là 127.000 EUR (khoảng 3,3 tỷ đồng). Như vậy là RS Q8 rẻ hơn Lamborghini Urus khoảng 25%. Số tiền trên thậm chí còn chưa đủ để mua một chiếc Q8 bản tiêu chuẩn tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.