Độ xe, Văn hóa xe, - 02/05/2022 04:00 PM
Nếu đã quá chán với một chiếc Audi RS Q8 nguyên bản, đại gia Việt nay có thể biến chiếc siêu SUV thành “thú dữ” qua hãng độ ABT Sportsline.

Audi RS Q8 tiêu chuẩn vốn là một chiêc siêu SUV nhờ trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít sản sinh công suất 591 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Chắc chắn, con số này ít hơn những “người anh em” cùng tập đoàn VW là Lamborghini Urus và Porsche Cayenne Turbo GT, nhưng nó là quá đủ để làm hài lòng hầu hết khách hàng. Tuy nhiên, sức mạnh đó không làm hài lòng khách hàng của nhà độ ABT.

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-1

Với mong muốn nâng cao hiệu suất từ ​​chiếc SUV, ABT Sportsline làm việc trên động cơ V8 này, gồm lắp đặt bộ tăng áp mới và bộ làm mát tăng cường. Hãng độ Đức cũng đã tinh chỉnh lại ECU và trang bị hệ thống ống xả bằng thép không gỉ với ống xả kép. Nhờ đó, chiếc Audi RS Q8 Signature Edition của ABT hiện sản sinh công suất tối đa lên tới 789 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-2 audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-3

Mức tăng công suất và mô-men xoắn như vậy đồng nghĩa là siêu SUV này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, nhanh hơn 0,8 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của Audi RS Q8 độ ABT cũng tăng lên, đạt mức 315 km/h. Không những vậy, mẫu xe này nghiễm nhiên vượt qua chiếc SUV tăng tốc nhanh nhất thế giới Aston Martin DBX707 có vận tốc tối đa 310 km/h.

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-4 audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-5

Ngoài những nâng cấp về hiệu suất, chiếc Audi RS Q8 còn được ABT bổ sung thêm nhiều chi tiết làm từ sợi carbon để tăng tính khí động học và thẩm mỹ, bao gồm líp cản trước, ốp hốc gió cản trước, ốp sườn, ốp vòm bánh xe, cánh gió mui xe, ốp cản sau, bộ khuếch tán, ốp khe gió đuôi xe,… 

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-6 audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-7

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-8 audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-9

Bên cạnh đó, bộ mâm zin trên chiếc Audi RS Q8 thay mới bằng bộ la-zăng 23 inch được sơn đen bóng, đi kèm bộ lốp 295/35 giúp tăng vẻ hầm hố cho chiếc siêu SUV.

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-10 audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-11

Nội thất trở nên thể thao hơn nhờ vô số các chi tiết bằng sợi carbon như táp-lô, táp-pi cửa, bệ điều khiển trung tâm, khung ghế ngồi thể thao, vô-lăng, cần số, ốp cửa gió điều hòa hàng ghế thứ hai,… Ghế ngồi, thảm sàn và bậc cửa có huy hiệu RS Q8 Signature Edition đánh dấu đây là phiên bản đặc biệt của ABT.

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-12 audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-13

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-14 audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-15

ABT Sportsline sẽ chỉ sản xuất giới hạn 96 chiếc Audi RS Q8 Signature Edition. Giá bán cho gói độ này khởi điểm từ 129.000 Euro (~ 3,1 tỷ VNĐ) hoặc 316.480 Euro (~ 7,6 tỷ VNĐ) bao gồm cả chiếc xe RS Q8 của nhà sản xuất kèm gói độ.

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-16 audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-17

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt mới chỉ có duy nhất một chiếc Audi RS Q8, thuộc sở hữu của một đại gia Vũng Tàu kín tiếng. Được biết, giá trị của xe không dưới 10 tỷ đồng sau thuế. Đây cũng là mẫu siêu SUV chưa được ưa chuộng tại Việt Nam dù mức giá rẻ hơn đáng kể so với “người anh em” Lamborghini Urus.

audi-rs-q8-do-abt-cafeautovn-18

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.