Văn hóa xe, Xe mới về Việt Nam, - 03/05/2022 08:00 AM
Dù có hiệu suất gần bằng chiếc Lamborghini Urus song chiếc Audi RS Q8 độc nhất Việt Nam lại có giá lăn bánh rẻ hơn rất nhiều.

Được nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân kinh doanh xe sang có tiếng tại Hà Nội, chiếc Audi RS Q8 này về nước khá âm thầm. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc RS Q8 độc nhất Việt Nam. Trước đó, MXH đã từng lan truyền hình ảnh chiếc SUV này ra biển số của Vũng Tàu.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-1

Về cơ bản, ngoại hình chiếc Audi RS Q8 khá hầm hố. Xe có ngoại thất sơn màu đen, kết hợp cùng hàng loạt chi tiết sơn đen làm tăng vẻ thể thao cho xe. Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.011 × 1.999 × 1.694 mm cùng trục cơ sở 2.994 mm.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-2

Phần đầu xe với hốc hút gió lớn hai bên hông, đi kèm lưới tản nhiệt màu đen và huy hiệu RS Q8. Logo bốn vòng tròn của Audi cũng sử dụng tông màu đen.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-3 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-4

Cụm đèn chiếu sáng nổi bật với dải LED định vị bắt mắt. Đèn hậu mang thiết kế đồng bộ với đèn pha, đi kèm dải LED kéo dài ngang đuôi xe.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-5 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-6

Đuôi xe cũng hầm hố không kém nhờ bộ khuếch tán gồm nhiều cánh chia gió, hai bên là hệ thống ống xả với chụp ống xả hình oval, bên trong là ống xả kép. Bên trên có hai khe thoát gió nhỏ giống với “người anh em” Lamborghini Urus.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-7 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-8

Ốp gương chiếu hậu làm bằng chất liệu carbon.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-9

Xe có tùy chọn bộ la-zăng 5 chấu kép sơn đen với kích thước 23 inch, bên trong là cùm phanh màu đỏ nổi bật giữa diện mạo “full” đen của xe.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-10

Bên trong khoang nội thất là tông màu đen kết hợp với màu da bò. Ghế ngồi khâu họa tiết khá giống với mẫu Lamborghini Urus. Táp-pi cửa và ghế ngồi được bọc da cao cấp màu da bò.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-11 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-12

Thiết kế tổng thể của nội thất trên Audi RS Q8 mang phong cách hiện đại, vì vậy xe được trang bị tới ba màn hình, bao gồm một màn hình đa thông tin phía sau vô-lăng, một màn hình giải trí trung tâm và một màn hình trên bệ điều khiển thay thế các nút bấm.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-13 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-14

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-15

Nhiều chi tiết được làm từ chất liệu carbon như ốp bệ điều khiển trung tâm, táp-lô, táp-pi cửa.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-16 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-17

Hàng ghế thứ hai gồm ba chỗ ngồi với bệ tỳ tay di động, hệ thống điều hòa đi kèm một màn hình nhỏ điều chỉnh làm mát/sưởi ghế.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-18 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-19

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-20 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-21

Tương tự Lamborghini Urus, Audi RS Q8 cũng sử dụng động cơ  V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít. Tuy nhiên, công suất tối đa và mô-men xoắn cực giảm đi 50 đơn vị – còn 591 mã lực và 800 Nm. Thông số này dù không quá ấn tượng song vẫn ngang ngửa với những đối thủ như BMW X6 M, Maserati Levante Trofeo,…

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-22 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-23

Nhờ sức mạnh gần 600 mã lực, chiếc Audi RS Q8 độc nhất Việt Nam có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h khá ấn tượng khi chỉ tốn 3,8 giây – chậm hơn Lamborghini Urus 0,2 giây – cùng vận tốc tối đa 305 km/h.

kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-24 kham-pha-audi-rs-q8-cafeautovn-25

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.