Kỷ lục mà Audi R8 E-tron vừa thiết lập không phải là thành tích tốt nhất của dòng xe hybrid. Trước đó, chiếc Toyota TMG EV P001 đã từng thiết lập thành tích 7 phút 47,794 giây vào tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, TMG EV P001 là một chiếc xe đua thể thao chuyển đổi, trong khi đó, chiếc Audi R8 e-tron lập kỷ lục chỉ là phiên bản dân dụng sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
R8 E-tron được trang bị 4 động cơ điện tại trục phía trước và trục phía sau cho tổng công suất 313 mã lực và mô-men xoắn 4.500 Nm. Với sức mạnh này chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ mất 4,6 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km / h. Nhưng để xác lập kỷ lục tại Nurburgring động cơ trên Audi R8 E-tron đã được tinh chỉnh để đạt 250 km / h.
Hệ thống pin lithium-ion trên R8 E-tron có công suất 49 kWh, năng lượng này cho phép chiếc xe chạy 215 km/h. Trọng lượng của Audi R8 E-tron chỉ ở mức 1.780 kg. Tất cả là nhờ vào việc sử dụng vật liệu nhôm và sợi carbon gia cố nhựa.
Nhiều khả năng phiên bản sản xuất của Audi R8 e-tron sẽ ra mắt chính thức tại Paris Motor Show vào tháng 9 tới.
Sản phẩm kế nhiệm của Audi R8 được tiết lộ có thể sẽ sử dụng động cơ điện khi xu hướng ô tô chạy điện đang ngày càng phát triển.
Audi vừa tiết lộ mẫu siêu xe duy nhất của hãng này – R8 – thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid với sức mạnh vượt trội.
Theo tạp chí Car Magazine, Audi đang lên kế hoạch thay thế siêu xe R8 bằng một mẫu xe điện hiệu năng cao mang tên e-tron GTR.
Audi đã chính thức ngưng sản xuất dòng xe điện R8 e-tron chỉ sau một năm bán trên thị trường, vì lý do doanh số bán hàng quá ế ẩm.
Đã có nhưng thông tin rò rỉ về việc Audi sẽ ứng dụng công nghệ xe điện hiện có trên mẫu siêu xe R8 e-Tron để sản xuất một chiếc xe sang dành cho gia đình mang kiểu dáng của một chiếc SUV.