Tuy nhiên, mẫu R8 hiện tại là mô hình cơ sở cho cuộc đua giành khách hàng của Audi, và họ phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như quy định khí thải trong tương lai tại châu Âu.
Dựa trên tuyên bố của Hoffman – giám đốc điều hành của Audi Sport, Top Gear tin rằng Audi sẽ đảm bảo R8 thế hệ tiếp theo vẫn đem lại cảm giác lái thể thao và nó sẽ là một chiếc hybrid chứ không phải là điện hoàn toàn – tin tức sẽ kích thích những người đam mê tốc độ.
Điều này được hiểu rằng giống như Lamborghini với Huracan, Audi có lẽ rất muốn giữ một động cơ V10 trong siêu xe hàng đầu của mình và làm như vậy sẽ thêm một số hình thức điện khí hóa. Đây sẽ là một điểm khác biệt quan trọng so với các đối thủ có động cơ V8 tăng áp kép.
Audi R8 mới sẽ không gây ấn tượng lớn bởi chiếc Audi e-tron GT sắp ra mắt dự kiến sẽ có công suất lên tới 800 mã lực. Hoffman cho biết khách hàng của Audi Sport liên tục đòi hỏi ngày càng nhiều sức mạnh. Hãng xe Đức tự tin rằng điện khí hóa là cách để thực hiện điều này.
Audi R8 thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt trong quý I năm nay, có giá bán khởi điểm 159.875 USD (~3,69 tỷ VNĐ) cho bản Coupe và 174.310 USD (~4,02 tỷ VNĐ) với bản Spyder.
Audi mới đây đã thông báo rằng phiên bản Audi R8 GT Edition giới hạn 333 chiếc sẽ có giá khởi điểm từ 249.900 USD (~6.15 tỷ VNĐ).
Chiếc Audi R8 V10 Plus từng của ca sĩ Đông Nhi được chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng khi đã chạy được 40.000 km sau 6 năm về Việt Nam.
Mẫu siêu xe Audi R8 vốn được Qua Vũ yêu thích có thêm bản GT giới hạn 333 chiếc trước khi dừng trang bị động cơ V10 5.2L của Lamborghini Huracan.
Chiếc Audi R8 Performance bản mui trần vừa về Việt Nam có giá đồn đoán khoảng 15-20 tỷ sau thuế, ngang ngửa với một số mẫu siêu xe khác.
Sau khi tậu chiếc Audi R8 Performance giá khoảng 20 tỷ, chủ tịch Trung Nguyên đã nâng số tiền bỏ ra để mua xe trong nửa năm 2022 lên tới trên 100 tỷ.