Thị Trường, - 14/12/2021 10:00 AM
Sản phẩm kế nhiệm của Audi R8 được tiết lộ có thể sẽ sử dụng động cơ điện khi xu hướng ô tô chạy điện đang ngày càng phát triển.

Hơn 15 năm qua, động cơ V8 hay V10 trên Audi R8 vẫn là ưu điểm được nhiều tay chơi xe thể thao yêu thích nhờ hiệu suất cao, thiết kế không lỗi thời cùng cảm giác lái tốt đến từ hãng xe Đức. Tuy nhiên, khối động cơ này sẽ không còn được trang bị trên mẫu xe thể thao của Audi khi kế hoạch điện hóa đang được đẩy nhanh tiến độ.

audi-r8-chay-bang-dien-cafeautovn-1

Việc Audi xác nhận sản phẩm kế nhiệm R8 sẽ chạy hoàn toàn bằng điện không gây nhiều bất ngờ cho những ai theo dõi các hoạt động của hãng xe này trong thời gian vừa qua. Trước đó, Audi đã tiết lộ ý tưởng về sản phẩm mới, nhưng lại khá mơ hồ về việc phát triển mẫu xe tương lai này.

audi-r8-chay-bang-dien-cafeautovn-2

Tuy nhiên, thông tin gần đây được xác nhận khi người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm của Audi Sport đã xác nhận với series xe thể thao R sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Linda Kurz chia sẻ rằng công ty sẽ phân khúc này vẫn chưa có điều gì mới trong năm tới. Kurz cũng cho biết, đây là mục tiêu trong thập kỉ tới và chưa hẳn là Audi sẽ cung cấp R8 với động cơ điện trong thời điểm tới.

audi-r8-chay-bang-dien-cafeautovn-3

Những phát ngôn trước đây từ Audi đã gợi ý rằng mẫu xe kế nhiệm có thể là một loại xe hoàn toàn khác, và Audi có thể sẽ để lại tên R8 trong sử sách trong tương lai. Mặc dù đã có xác nhận của Audi nhưng công ty không nói rõ về sản phẩm kế nhiệm có thể là gì. Audi đã đưa ra những lo ngại về việc liệu công nghệ pin có đủ tốt để hỗ trợ một chiếc xe thể thao hay không, nhưng sẽ có những cải tiến lớn trong những năm tới khi chi phí EV tiếp tục giảm và hiệu suất tăng lên.

 

Dù phiên bản kế nhiệm chưa lộ diện, nhưng rất có thể sẽ là động cơ điện bởi Audi có kế hoạch giới thiệu nhiều Ev hơn là ô tô chạy bằng động cơ đốt trong những năm tới, bao gồm cả phân khúc R hiệu suất cao và phần còn lại của dòng sản phẩm Audi. Hãng xe này đã đặt mục tiêu có 20 mẫu EV trong dòng sản phẩm toàn cầu của mình vào năm 2025.

audi-r8-chay-bang-dien-cafeautovn-4

Một chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện không phải nỗ lực đầu tiên của Audi, bởi trước đó concept R8 e-tron đã có từ năm 2015 và 2016. Tại Việt Nam, Audi R8 2021 hiện chỉ có một chiếc với mức giá đồn đoán lên đến hơn 20 tỷ đồng do bị đánh thuế cao. Động cơ V10 5.2L trên R8 sản sinh công suất tối đa 612 mã lực, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây.

audi-r8-chay-bang-dien-cafeautovn-5 audi-r8-chay-bang-dien-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.