Audi ra mắt Audi R8 e- tron tại triển lãm Geneva Motor 2015, tại thời điểm đó hãng xe Đức lạc quan về doanh số bán ra của dòng xe này dựa trên thành công của R8 trước đó. Tuy nhiên, khá thất vọng khi doanh số bán hàng của mẫu R8 e-tron không như mong đợi, một thông tin mới đây nhất cho biết sau một năm ra mắt thị trường, Audi đã đưa mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này vào cửa hàng trưng bày Abysmal như lời cảm ơn cuối cùng.
Dòng xe điện dành riêng cho thị trường Châu Âu bắt đầu bán ra với mức giá đáng kinh ngạc khoảng 1.1 triệu USD (tương đương khoảng 2.2 tỷ đồng). Nhưng thay vào đó, khách hàng chỉ mua được Audi R8 e-tron ở trụ sở chính (Đức), đã có khoảng 100 khách hàng sở hữu mẫu xe điện này.
R8 e -tron có hệ động cơ khác toàn bộ so với phiên bản R8 tiêu chuẩn, xe có công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây. R8 e -tron có thể chạy khoảng 450km chỉ trong một lần sạc.
Sau vụ việc này, có lẽ Audi sẽ suy nghĩ lại về dự án siêu xe điện trong tương lai.
Sản phẩm kế nhiệm của Audi R8 được tiết lộ có thể sẽ sử dụng động cơ điện khi xu hướng ô tô chạy điện đang ngày càng phát triển.
Audi vừa tiết lộ mẫu siêu xe duy nhất của hãng này – R8 – thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid với sức mạnh vượt trội.
Theo tạp chí Car Magazine, Audi đang lên kế hoạch thay thế siêu xe R8 bằng một mẫu xe điện hiệu năng cao mang tên e-tron GTR.
Đã có nhưng thông tin rò rỉ về việc Audi sẽ ứng dụng công nghệ xe điện hiện có trên mẫu siêu xe R8 e-Tron để sản xuất một chiếc xe sang dành cho gia đình mang kiểu dáng của một chiếc SUV.
Chỉ 1 ngày sau khi vừa hé lộ 1 bức ảnh chính thức của mẫu R8, Audi đã làm thỏa lòng các fan hâm mộ của mình khi công bố trọn bộ ảnh cả nội thất lẫn ngoại thất của xe.