Ô tô mới 2021, - 08/07/2020 08:18 PM
Sau e-tron, Audi đã giới thiệu một bản SUV concept chạy điện vào năm ngoái với tên gọi Q4 e-tron.

Vừa mới đây, thương hiệu ô tô nổi tiếng nước Đức đã tiếp tục trình làng một mẫu xe ý tưởng mới cũng thuộc họ e-tron. Được đặt tên là Q4 Sportback e-tron, chiếc xe này về cơ bản là biến thể coupe của người anh em Q4 e-tron. Cả hai có nhiều điểm chung về mặt cơ khí cũng như công nghệ và dự kiến được thương mại hóa kể từ năm sau.

So với Q4 e-tron, bản concept mới toanh của Audi cho thấy sự tương đồng lớn về mặt thiết kế, cả bên trong lẫn bên ngoài. Khác biệt đáng kể nhất chính là phần mui thuôn dốc ở phía sau. Ở thời điểm hiện tại, đây là trào lưu đang được các thương hiệu xe hơi rất ưa chuộng. Dù làm giảm đi không gian ở bên trong nhưng phong cách này lại gia tăng sự lôi cuốn cho chiếc xe.

Là một mẫu xe của tương lai, Q4 Sportback e-tron mang trên mình những thành tựu tiên tiến nhất của Audi. Có thể kể đến hệ thống điều khiển số hóa, đèn pha ma trận hoàn toàn mới, màn hắt kính HUD ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường AR hay các vật liệu tái chế hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Tương tự như Q4 e-tron, Q4 Sportback e-tron cũng được phát triển trên nền tảng MEB của tập đoàn VW AG.  Cội nguồn sức mạnh của chúng đến từ cặp mô-tơ điện dẫn động 4 bánh. Trong đó, mô-tơ phía sau có vai trò chủ đạo, sản sinh công suất 201 mã lực và 310Nm mô-men xoắn. Khi cần thêm sức mạnh, mô-tơ phía trước sẽ bổ sung thêm 101 mã lực và 150Nm mô-men.

Như vậy, công suất tối đa của Q4 Sportback e-tron có thể đạt là khoảng 300 mã lực. Nhờ đó, chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,3 giây. Vì mục tiêu tối ưu hiệu suất hoạt động, tốc độ tối đa của xe chỉ đạt 180km/h.

Cung cấp điện năng cho cặp mô-tơ điện nêu trên là khối pin có dung lượng 82kWh. Theo công bố từ phía Audi, Q4 Sportback e-tron có thể di chuyển quãng đường 450km sau mỗi lần sạc đầy điện (theo chuẩn đánh giá WLTP). Con số trên có thể tăng lên thành 500km với cấu hình dẫn động cầu sau. Ngoài ra, chiếc xe cũng đi kèm công nghệ sạc nhanh 125kW, cho phép tái nạp 80% năng lượng chỉ sau khoảng nửa giờ đồng hồ.

Như đã nói ban đầu, phiên bản sản xuất của Q4 e-tron và Q4 Sportback e-tron sẽ được giới thiệu vào năm sau. Cũng trong năm 2021, Audi sẽ cho ra mắt thêm một mẫu xe điện rất đáng chú ý khác, đó chính là ‘hàng hot’ e-tron GT.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.