Mới đây, ông Tobias Moers, cựu quản lý cấp cao của AMG và là Giám đốc điều hành mới của Aston Martin đã tự mình trải nghiệm nguyên mẫu sát với bản thương mại nhất của Valkyrie và chia sẻ về trải nghiệm này cũng như gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự chậm trễ của mẫu xe này.
b
“Tôi xin lỗi khi nó tốn nhiều thời gian hơn so với những gì mà chúng tôi đã hứa với mọi người. Nhưng giờ đây chúng tôi đang dốc toàn lực cho Valkyrie và vẫn còn một chặng đường phía trước. Vẫn còn nhiều thứ để hoàn thành nhưng tôi cảm thấy tự tin rằng chiếc xe sẽ có thể bắt đầu đến tay các bạn vào giữa năm 2021. Cầm lái chiếc xe đó là một trải nghiệm tuyệt vời và bạn cũng sẽ trải nghiệm điều tuyệt vời đó vào giữa năm nay” - Tobias Moers chia sẻ.
Moers cũng là người duy nhất ở thời điểm hiện tại đã được cầm lái hai mẫu hypercar Aston Martin Valkyrie và cả Mercedes-AMG One. Ông cho biết rằng, chiếc siêu xe đến từ Anh Quốc tinh vi hơn nhiều so với đối thủ đến từ Đức.
Theo Moers: “Nó không có thứ gì tương tự như những chiếc xe đường phố mà tôi biết, kể cả những chiếc hypercar từng lái. Nó đặc biệt hơn nhiều so với những thứ mà tôi đã từng chứng kiến trong quá khứ và cả sự nghiệp gần đây, cả cuộc đời mà tôi đã từng trải. Nó là một chiếc xe cực kỳ đặc biệt”.
Cùng với đó, đoạn video mới nhất do Aston Martin công bố trong lúc đang thử nghiệm tại Silverstone với Tobias Moers phía sau tay lái còn cho thấy các chi tiết khí động học chủ động của xe. Phía sau, bộ cánh gió hoạt động như hỗ trợ phanh xe từ tốc độ cao trong khi ở đầu xe, hai chi tiết bằng sợi carbon có thể tự động điều chỉnh góc độ để mang đến các thông số khí động học khác nhau.
Aston Martin Valkyrie là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5 lít do Cosworth phát triển. Khối động cơ này có thể sản sinh lượng công suất cực đại lên đến 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 740 Nm.
Chưa dừng lại ở đó, Aston Martin còn trang bị cho Valkyrie hệ thống tái sinh năng lượng từ động năng khi phanh (Kinetic Energy System Recovery – KERS. Nhờ được tích hợp hệ thống này, Valkyrie có thể vận hành với tổng công suất tối đa đạt được lên tới 1.160 mã lực ở tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 900 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.
Aston Martin Valkyrie còn gây chú ý bởi ngoại hình ấn tượng, như thể pha trộn giữa những gì tốt nhất của xe đua F1 và siêu xe đường phố, đồng thời thể hiện đầy đủ tính chất “viễn tưởng” mà dư luận đồn thổi cho nó trong suốt những năm vừa qua. Từng thành phần đều được tối ưu về hiệu quả khí động học.
Mọi chi tiết đều được thiết kế và gia công từ những vật liệu nhẹ và bền như sợi carbon, nhằm giảm thiểu khối lượng của xe đến tối đa. Với tất cả các chi tiết khí động học đó, chiếc Valkyrie có thể tạo ra lực ép lên đến hơn 1.800 kg.
Đội đua nổi tiếng Red Bull Racing mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất siêu xe thương mại với sản phẩm đầu tiên là chiếc hypercar RB17 được sự kiến đi vào sản xuất năm 2025.
Sau gần 6 năm ra mắt dưới hình thức concept, chiếc hypercar Aston Martin Valkyrie đã chính thức đến tay khách hàng trên khắp thế giới.
Nói về một động cơ tốt, ta không chỉ nói về công suất, độ bền mà còn là khả năng hoạt động ở tốc độ cao cũng như gia tốc của động cơ từ mức cầm chừng đến giới hạn của nó. Với những động cơ nhạy nhất hiện tại, thời gian động cơ tăng tốc là chỉ chưa đầy một cái chớp mắt.
Aston Martin mới đây đã công bố hypercar sử dụng hệ dẫn động hybrid Valkyrie đã bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất và chuẩn bị trải qua các bước kiểm tra chất lượng cuối cùng để sớm có thể tay khách ngay trong cuối năm nay.
Trình làng phiên bản Valkyrie Coupe không lâu, Aston Martin vừa giới thiệu thêm phiên bản Spider mui trần tạo thêm những trải nghiệm mà vẫn giữ nguyên hiệu suất vận hành.