Chiếc Aston Martin Valkyrie đầu tiên trong tổng số 150 chiếc dự kiến được sản xuất đã hoàn thành quá trình lắp ráp tốn đến 2.000 giờ công của mình và đã bắt đầu tiến vào quá trình kiểm tra toàn diện. Đây cũng là chiếc Valkyrie thương mại đầu tiên được xuất xưởng tại nhà máy Aston Martin tại Gaydon, Anh quốc.
Đánh dấu sự kiện đặc biệt này, ông Tobias Moers, CEO của Aston Martin Lagonda chia sẻ: “Đây là một khoảnh khắc vô cùng tự hào khi chúng tôi đã hoàn thành chiếc hypercar đầu tiên của mình. Chương trình Aston Martin Valkyrie đã thử thách mọi người ở giới hạn của mình nhưng những cam kết với ước mơ của họ đã tạo ra một chiếc xe thực sự kinh ngạc, một chiếc xe đua Công thức 1 dành cho đường phố”.
Trước khi được bàn giao, mỗi chiếc Aston Martin Valkyrie đều phải được kiểm tra trên đường đua Silverstone theo đúng yêu cầu của hãng. Đây cũng chính là nơi Aston Martin dành chủ yếu thời gia để phát triển chiếc xe.
“Valkyrie được tạo ra từ sự cống hiến của các kỹ sư và thợ máy tài ba, những người đã làm việc không ngại khó khăn để mang Valkyrie đến với giai đoạn sản xuất thương mại. Tôi tin rằng khách hàng của chúng tôi sẽ thích thú với những gì mà chiếc xe mang lại”, ông Moers nói thêm.
Aston Martin Valkyrie là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5 lít do Cosworth phát triển. Khối động cơ này có thể sản sinh lượng công suất cực đại lên đến 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 740 Nm, kết hợp cùng hệ thống thu hồi động năng KERS.
Nhờ được tích hợp hệ thống này, Valkyrie có thể vận hành với tổng công suất tối đa đạt được lên tới 1.160 mã lực ở tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 900 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.
Aston Martin Valkyrie còn gây chú ý bởi ngoại hình ấn tượng, như thể pha trộn giữa những gì tốt nhất của xe đua F1 và siêu xe đường phố. Từng thành phần đều được tối ưu về hiệu quả khí động học. Mọi chi tiết đều được thiết kế và gia công từ những vật liệu nhẹ và bền như sợi carbon, nhằm giảm thiểu khối lượng của xe đến tối đa. Với tất cả các chi tiết khí động học đó, chiếc Valkyrie có thể tạo ra lực ép lên đến hơn 1.800 kg.
Bên trong nội thất cũng được thiết kế tối giản và lược bỏ những trang bị không cần thiết. Hầu hết các nút điều khiển được tích hợp ngay trên vô lăng, thậm chí cả bảng đồng hồ cũng được bố trí ở chính giữa vô lăng. Hai bên cột A cũng có hai màn hình có nhiệm vụ thay thế cho cặp gương chiếu hậu, đây cũng là cách làm rất thông minh để tăng tính khí động học đồng thời giảm được cân nặng cho xe.
Aston Martin sẽ chỉ sản xuất 175 chiếc Valkyrie với 150 chiếc trong số đó là bản dành cho đường phố và 25 chiếc còn lại sẽ được phát triển tối tân hơn, dành cho đường đua với tên gọi Valkyrie AMR Pro. Giá bán cho bản thương mại sẽ ở mức từ 3 triệu USD trong khi bản AMR Pro sẽ có giá từ 3,5 triệu USD.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Những ngày qua cộng đồng mạng liên tục bất ngờ trước những tình tiết về chủ một showroom siêu xe có tiếng bị bắt về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan tới siêu xe McLaren 650S của một hot girl 9x.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.