Thị trường ô tô, - 14/08/2021 09:00 AM
Trình làng phiên bản Valkyrie Coupe không lâu, Aston Martin vừa giới thiệu thêm phiên bản Spider mui trần tạo thêm những trải nghiệm mà vẫn giữ nguyên hiệu suất vận hành.

valkyrie-spider-sieu-xe-manh-nhat-cua-aston-martin

Tại tuần lễ Monterey Car Week 2021, Aston Martin trình làng Valkyrie Spider cũng là mẫu xe mui trần nhanh nhất trong lịch sử của hãng. Phiên bản mui trần được phát triển dựa trên nền tảng coupe nhưng đem lại nhiều trải nghiệm hơn, đồng thời hãng cũng đã tinh chỉnh lại cấu trúc khung thân bằng vật liệu carbon nhằm bảo toàn được các tiêu chí về hiệu suất.

valkyrie-spider-sieu-xe-manh-nhat-cua-aston-martin valkyrie-spider-sieu-xe-manh-nhat-cua-aston-martin

Mui xe được làm bằng sợi carbon, kết nối với khung phía sau khoang lái và kính lái trước, kết hợp với hai cửa sổ mui bằng polycarbonate có bản lề gắn với tấm trung tâm. Như vậy khi mở cửa lên, mui xe dễ dàng cất và tháo rời, cửa xe của phiên bản mui trần cũng có cấu trúc kiểu “dihedral doors”.

valkyrie-spider-sieu-xe-manh-nhat-cua-aston-martin

Aston Martin Valkyrie là một trong những chiếc hypercar mới nhất có thiết kế thiên về khí động học ngay cả trên đường phố, tối ưu ngay cả phía dưới gầm xe, thế nên nhưng đường nét đều giữ nguyên trên phiên bản Valkyrie Spider.

Về vận hành xe vẫn giữ nguyên thông số như trên bản coupe như máy V12 6.5l công suất 1.000 mã lực, 740Nm, kết hợp với động cơ hybrid cho tổng suất lên đến 1.160 mã lực, 900Nm, giúp xe có thể đạt vận tốc 330km/h khi mở mui và 350km/h khi đóng mui. Đáng tiếc xe chỉ có thể đóng mở mui theo biện pháp thủ công, chứ không có hệ thống bằng điện. Kèm theo đó chỉ có 85 chiếc Valkyrie Spider được sản xuất và bán ra vào quý 2 năm 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.