Thị Trường, - 29/10/2020 04:18 PM
Mercedes-Benz sẽ tăng tỷ lệ cổ phần trong Aston Martin lên 20% vào năm 2023, trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của hãng xe thể thao Anh quốc này.

Aston Martin luôn như ngồi trên lửa kể từ khi lên sàn chứng khoán cách đây hai năm. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm mất 2/3 giá trị trong năm nay.

Hồi tháng 8, Aston Martin đã thuê ông Tobias Moers, cựu CEO của Mercedes-AMG về lãnh đạo công ty.

Hãng xe thể thao có tuổi đời 107 năm của Anh quốc cho biết việc Mercedes-Benz gia tăng cổ phần, từ mức 2,6% hiện nay, sẽ diễn ra từng bước, trong kế hoạch phát hành 250 triệu cổ phiếu với giá 50 penny/cổ phiếu.

Số cổ phiếu phát hành cho nhà sản xuất ô tô Đức sẽ có giá trị tối đa là 286 triệu bảng Anh (372,7 triệu USD).

Cùng với việc tăng cổ phần, Aston Martin và Mercedes cũng sẽ mở rộng các điều khoản của thoả thuận cung cấp mà hai bên đã ký từ năm 2013, để Aston Martin có thể tiếp cận một số công nghệ quan trọng của Mercedes, gồm các hệ thống hybrid và động cơ điện.

"Chúng tôi sẽ tiến thêm một bước trong quan hệ hợp tác dài hạn với Mercedes-Benz AG, khi họ trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của chúng tôi," chủ tịch, cũng là cổ đông lớn nhất của Aston - tỷ phú Lawrence Stroll cho biết.

Mercedes-Benz sẽ có quyền bổ nhiệm một giám đốc không điều hành vào hội đồng quản trị của Aston Martin sau lần tăng cổ phần đầu tiên.

Aston Martin hôm 27/10 cho biết công ty đã lỗ 29 triệu bảng Anh trong quý 3 vừa qua, trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 43 triệu bảng.

Doanh thu của công ty đã giảm gần một nửa, xuống chỉ còn 124 triệu bảng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.