Chiếc Aston Martin DBX707 trị giá hơn 24 tỷ đồng xuất hiện trên đường phố Sài Gòn đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bởi ông trùm cà phê ít khi cầm lái SUV.

Mới đây, chủ nhân đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên – đã chia sẻ những hình ảnh chiếc Aston Martin DBX707 màu đen mang dòng chữ UN. Đây là chiếc siêu SUV mà doanh nhân quê Khánh Hòa tậu về trong năm 2022 vừa qua, trước khi hãng xe Anh quốc ra mắt DBX707 tại thị trường Việt Nam.

aston-martin-dbx707-qua-vu-cafeautovn-1

Là một trong hai chiếc đang có mặt ở nước ta, chiếc Aston Martin DBX707 này lại có ngoại thất sơn màu đen nhám thay vì màu xám nhám như chiếc của đại gia Hà Nội. Đây cũng là tông màu mà ông trùm cà phê yêu thích bên cạnh màu xám, trắng và xanh lá quân đội. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu màu xám nòng súng, bên trong là cùm phanh màu đen.

aston-martin-dbx707-qua-vu-cafeautovn-2

Bên cạnh những thay đổi như cản trước/sau bổ sung bộ chia gió lớn hơn hay phần đầu/đuôi xe có hốc hút gió, mẫu SUV nhanh nhất thế giới còn có một số thay đổi nhẹ như vòm bánh trước có khe thoát gió, cánh gió cuối mui xe, hệ thống ống xả thể thao hay bộ khuếch tán lớn. Hốc cản trước có thêm dải LED định vị nằm ngang.

aston-martin-dbx707-qua-vu-cafeautovn-3

Một số chi tiết ở ngoại thất được làm từ chất liệu carbon như cánh chia gió bên sườn, ốp gương chiếu hậu. Theo công bố của hãng xe Anh quốc, khách hàng có thể chọn nhiều chi tiết hơn để giảm tối đa trọng lượng cho xe.

aston-martin-dbx707-qua-vu-cafeautovn-4

Bên trong không gian nội thất của chiếc Aston Martin DBX707 là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng chỉ khâu màu xanh. Về cơ bản, phong cách cabin gần như tương tự với bản DBX, tuy nhiên để tăng tính thẩm mỹ, nhà sản xuất đã chọn sợi carbon để sử dụng trong cabin xe nhiều hơn, với các vị trí như bảng điều khiển trung tâm, táp-pi.

aston-martin-dbx707-qua-vu-cafeautovn-5 aston-martin-dbx707-qua-vu-cafeautovn-6

Không chỉ là mẫu SUV tăng tốc nhanh nhất thế giới, chiếc xe của Qua Vũ còn là mẫu SUV mạnh nhất thế giới bởi khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép trên xe sản sinh công suất tối đa 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp chín cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây cùng tốc độ tối đa ở mức 310 km/h.

aston-martin-dbx707-qua-vu-cafeautovn-7

Với giá bán chính hãng từ 22 tỷ đồng, Aston Martin DBX707 là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với Lamborghini Urus Performante có giá ước tính 17 tỷ đồng (nhập khẩu chính hãng) hoặc 23 tỷ đồng (nhập khẩu tư nhân).

aston-martin-dbx707-qua-vu-cafeautovn-8

Không chỉ sở hữu chiếc siêu SUV này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết đến khi sở hữu ba mẫu xe đối thủ khác của DBX707 là Lamborghini Urus, Porsche Cayenne Turbo GT và Maserati Levante Trofeo. Dù vậy, ông vẫn dành tình yêu cho Aston Martin khi sở hữu nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao hàng hiếm của hãng.

Ảnh: Liêm Nguyễn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.