10. Infiniti và Jeep (đồng hạng)
Infiniti và Jeep cùng hạng ở vị trí số 10. Cả 2 hãng xe này cùng nhận được 107/100 số lần báo lỗi từ người dùng.
Trong khi Infiniti tụt dốc so với con số 103/100 của năm ngoái, thì Jeep lại cải thiện chất lượng hơn với 113/100 của năm ngoái.
8. Subaru
Ở vị trí thứ 8 là Subaru với 113/100 lỗi. Con số này đã cải thiện so với 118/100 của năm ngoái.
7. Audi
Audi là nhà sản xuất ô tô Đức duy nhất lọt bảng xếp hạng 10 hãng xe có chất lượng ban đầu thấp nhất năm 2017. Audi có 115/100 lần báo lỗi, tăng 5 lỗi so với 110/100 của năm ngoái.
6. Mazda
Mazda tiếp tục là một trong những nhà sản xuất ô tô có chất lượng ban đầu thấp nhất theo nghiên cứu của J.D. Power Mỹ. Năm nay, Mazda nhận 125/100 lần báo lỗi, giảm đôi chút so với 127/100 lỗi của năm 2016.
4. Land Rover và Mitsubishi (đồng hạng)
Ở năm 2017, Land Rover đã cải thiện đôi chút so với năm ngoái khi có 131/100 lỗi được ghi nhận (năm ngoái, hãng xe này có 132/100 lỗi).
Cùng thứ hạng với Land Rover, nhưng Mitsubishi lại sụt giảm mạnh về chất lượng so với năm ngoái. Nếu năm 2016, Hãng chỉ nhận được 116/100 lỗi, thì năm nay con số tăng lên 132/100.
3. Volvo
Volvo tiếp tục xếp ở vị trí thứ 3 như năm ngoái. Năm nay, Volvo có 134/100 lỗi than phiền từ phía người sử dụng, con số này của năm ngoái là 152/100.
2. Jaguar
Jaguar ngày càng tụt dốc trong bảng xếp hạng của J.D. Power. Nếu năm ngoái, Hãng ở vị trí thứ 7, thì năm nay gần như “đội sổ” ở vị trí thứ 2. Jaguar nhận được 148/100 lỗi từ người sử dụng.
1. Fiat
Với 163/100 lỗi, Fiat là hãng xe có chất lượng ban đầu kém nhất trong năm. Năm 2016, Fiat cũng có tới 174/100 lỗi được người tiêu dùng phản ánh.
J.D.Power là tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín và được coi là tiêu chuẩn đo lường chất lượng xe mới sau 3 tháng hoạt động. Hàng năm, tổ chức này sẽ thực hiện các cuộc khảo sát chất lượng các mẫu xe, trong đó có đánh giá chất lượng ban đầu. Năm nay, khảo sát chất lượng ban đầu của J.D.Power được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 5/2017, dựa trên gần 80.000 câu trả lời của các chủ sở hữu hoặc người thuê các mẫu xe đời 2017 sử dụng trong 90 ngày. J.D.Power chia 233 vấn đề ra 8 hạng mục để người mua đánh giá chất lượng xe mới sau 3 tháng sử dụng. Theo kết quả đánh giá của J.D.Power, chất lượng các mẫu xe mới hiện đạt mức cao kỷ lục, so với năm ngoái, chất lượng đã tăng 8%. Số lỗi trung bình được người tiêu dùng phản hồi trong năm 2017 là 97/100, giảm đáng kể so với con số 105/100 của năm trước. Hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm và cảnh báo điểm mù… là những trang bị nhận được nhiều than phiền nhất từ người sử dụng. |