Trong lô xe 50 chiếc bán thanh lý, có 27 chiếc xe chuyên dùng và 25 chiếc xe phục vụ công tác chung của ngành Hải quan. Giá bán bình quân 116 triệu đồng/chiếc, có xe chỉ 45 triệu đồng.
Trong dự thảo sửa đổi các luật thuế mới nhất của Bộ Tài chính, bộ này lại thay đổi đề xuất giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ô tô con sản xuất trong nước, với lựa chọn chính sách thuế mới của Bộ Tài chính, ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ không còn được hưởng lợi.
Ô tô cũ những ngày giáp Tết nguyên đán Mậu Tuất bỗng khan hiếm lạ thường, khác hẳn mấy tháng trước đây, xe nhiều, giá rẻ bán không ai mua. Giá bán xe cũ tăng lên, thấp thì 20-30 triệu, nhiều lên tới cả trăm triệu đồng/chiếc.
Sau khi Nghị định 116 ban hành và có hiệu lực, nhiều hãng xe nhập khẩu kêu than khó nhập xe và ngay lập tức thị trường xe biến động, giá một số xe nhập đã chững lại. Thông tin Bộ Tài chính "bác" đề xuất không tính thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với phần giá trị gia tăng trong nước của ô tô Việt lại dội gáo nước lạnh vào niềm tin của người tiêu dùng về kịch bản: Giá xe năm 2018 sẽ giảm.
Đọc trước diễn biến thị trường 4-5 năm chưa đảm bảo cho thành công trong tương lai, khi một văn bản có thể thay đổi tất cả.
Theo anh T., bản thân xe ô tô của anh chưa bao giờ đổ vượt quá 65L xăng nhưng đổ tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội lên đến 79,65L. Khi anh thắc mắc và muốn rút bình xăng hoặc đề nghị cửa hàng gọi cho nhà sản xuất kiểm tra dung tích bình xăng nhưng bị từ chối.
Mua lại các hãng phương Tây, dốc nhiều tỷ đô la để phát triển công nghệ và sản phẩm, các hãng Trung Quốc muốn trở thành số một trong ngành.
Không được ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), công nghiệp ô tô Việt Nam chắc chắn chỉ dừng lại ở lắp ráp. Kế hoạch đầu tư của các DN ô tô hiện nay có thể phá sản. Trong khi xe nhập vẫn giữ giá ở mức cao, người tiêu dùng không có cơ hội được mua xe giá rẻ.
Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ôtô sản xuất tại khu vực ASEAN đạt tiêu chuẩn nội địa hóa liên khối 40% trở lên giảm xuống còn 0%. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế- PGS. TS Ngô Trí Long cho rằng người dân khó lòng mua được xe giá rẻ.
Đóng góp ý kiến cho dự thảo sửa các luật thuế của Bộ Tài chính, một số ý kiến đề nghị không sửa quy định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng ô tô chở người từ chín chỗ trở xuống.
Một năm âm lịch dài đằng đẵng nhưng người tiêu dùng Việt mua xe ô tô cầm chừng và chờ đến cận Tết nguyên đán mới đổ xô đi mua xe. Điều này khiến nhiều người phải mua xe với giá đắt hơn cả trăm triệu đồng, vô hình chung việc mua xe cận Tết hại nhiều hơn lợi.
Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.
Tổng cục Hải quan vừa có công văn hỏa tốc gửi Bộ Công Thương đề nghị trả lời việc Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông và Vận tải Cần Thơ khai nhập 40 chiếc xe ô tô khách 15 chỗ được sản xuất tại Trung Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn nhưng không đúng theo cửa khẩu quy định.
Tăng phí trông giữ đầu tư ngược vào bãi đỗ xe chỉ càng làm tăng lượng xe ô tô lưu thông và tiền chui vào túi nhà khai thác.
So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến nhiều mẫu xe có mức giảm giá đề xuất cao nhất đến gần 200 triệu đồng.
Đến thời điểm này giá ô tô nhập khẩu chẳng những không giảm mà còn đội cả trăm triệu đồng mỗi chiếc.
Bộ Tài chính cho rằng, xe bán tải có kích thước lớn, tiêu tốn nhiên liệu hơn xe du lịch song mức thuế tiêu thụ đặc biệt hiện còn thấp. Việc tăng thuế là để bảo đảm định hướng tiêu dùng dòng xe này phù hợp với thực tế.
Từ 1/1/2018, theo quy định của UBND TP Hà Nội, phí trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp tại nội thành sẽ tăng mạnh. Trong đó, mức thu phí trông giữ ô tô tăng thấp nhất là 50% và cao nhất là 300%. Những người sử dụng ô tô đi làm đang đau dầu vì phí gửi xe.
Lô xe CR-V 7 chỗ đầu tiên đã được nhập về Việt Nam và chờ giao khách trong tháng 1 này. Tuy nhiên, số xe này vẫn nhập theo chính sách cũ, chưa hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0%.
Thông tin từ các DN ô tô cho biết, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% đến nay vẫn chưa về Việt Nam. Những lô xe hiện tập kết tại các cảng biển là nhập từ cuối 2017, theo quy định cũ, vẫn phải chịu thuế.
Theo quy định mới của UBND TP Hà Nội, các điểm trông xe ngoài trời được cấp phép đã đồng loạt thu tăng giá vé khiến nhiều người dân lo lắng.
Năm 2017, các DN Việt Nam đầu tư lớn cho sản xuất ô tô. Với số vốn hàng tỷ USD, tập trung vào công nghệ hiện đại, Việt Nam đang kỳ vọng trở thành trung tâm sản xuất ô tô lớn của khu vực, vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn từ thị trường trong nước, vừa xuất khẩu sang các nước ASEAN.
Các mức thuế suất mới được áp dụng, xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới được đăng kiểm, và người ngồi ôtô phải thắt dây an toàn.
Kể từ ngày 1/1/2018, thuế tiêu thụ đặc biệt một số dòng ô tô dung tích nhỏ giảm, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước trong khu vực cũng về mức 0%.
Thu nhập bình quân trên đầu người năm 2017 của Việt Nam tương đương 2.385 USD được xem là động lực làm gia tăng sức mua ô tô trên thị trường hiện tại và tương lai gần.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000