Trong bối cảnh thị trường xe và tiêu thụ xe tại Việt Nam nóng lên thời điểm cuối năm, chủng loại xe sedan truyền thống vẫn được bán ra với số lượng lớn nhất cho dù thị trường có nhiều loại xe đa dụng đô thị có giá cạnh tranh và hình thức bắt mắt hơn nhiều cho với thời điểm trước đây.
Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa cho biết đã được Euler Hermes – cơ quan Tín dụng xuất khẩu thuộc Chính phủ Đức – bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD nhằm nhập khẩu máy móc thiết bị, phục vụ sản xuất.
Cục Hải quan TP.HCM cho rằng nếu không chịu tác động từ cắt giảm thuế quan và từ ô tô nhập khẩu chịu tác động của Nghị định 116 thì đơn vị này vẫn thu được 87 nghìn tỷ đồng, thay vì chỉ thu được hơn 76 nghìn tỷ trong 9 tháng.
Đáp ứng Nghị định 116, trong những tháng gần đây lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày một tăng mạnh, nhiều mẫu xe mới được các hãng liên tục ra mắt.
Khách mua ôtô thuộc các dòng "hot" muốn có xe nhanh phải mua thêm gói phụ kiện hàng chục triệu đồng.
Trong tháng 10, thị trường Việt Nam xuất hiện hàng loạt mẫu xe ô tô ‘mới tinh’ giá chỉ ở mốc 300 triệu đồng.
Sau năm 2030, khi đó GDP bình quân đầu người tại Hà Nội là 17.000 USD/năm và TP.HCM là 21.000 USD/năm tương đương gần 400 - 500 triệu... thì vẫn có 70% số người chọn sử dụng xe máy hàng ngày.
Nhiều bãi giữ ôtô chưa dám áp dụng mức giá mới theo Quyết định 35/2018 vì sợ ế khách
Hiện tượng ép khách hàng mua kèm phụ kiện khi mua ôtô của các đại lí Toyota có lẽ phải kết thúc, khi lượng xe nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam ngày càng nhiều. Chỉ tính riêng trong tuần qua, đã có tới hơn 670 chiếc làm thủ tục thông quan, cao hơn cả lượng xe từ Thái Lan.
Gỡ khó bài toán về vốn cho DN phụ trợ, cải thiện chính sách, tăng cường liên kết… là một số yếu tố cần được quan tâm để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
“Đây là thương hiệu xe hơi Việt Nam đầu tiên, những chiếc xe đầu tiên được chế tạo hoàn toàn tại Việt Nam. Nhưng đó chỉ là một nửa câu chuyện”.
Nghị viện châu Âu hôm 3/10 đã ủng hộ mục tiêu cắt giảm 40% lượng khí thải CO2 từ xe ôtô vào năm 2030, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ ngành công nghiệp ô tô.
Thế giới đã chứng kiến không ít thương hiệu ô tô nổi lên như là niềm tự hào của một quốc gia ở những giai đoạn lịch sử. Song, nếu không có hướng đi đúng đắn, không có sự hậu thuẫn của Chính phủ...nhiều thương hiệu đã rơi vào tay nước ngoài. VinFast mới ra đời nhưng đã nổi đình đám tại Paris Motor Show 2018. Không chỉ là sản phẩm được chờ đợi, VinFast có thể sẽ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô Việt của người Việt.
VinFast đã thu hút được sự chú ý của ngành công nghiệp ôtô thế giới khi chỉ trong 2 năm đã hoàn thành công việc mà thông thường phải mất 5 năm, từ lập dự án, lên ý tưởng, thiết kế, mua công nghệ và sản xuất xe concept. Và giờ đây, mối quan tâm của người tiêu dùng hiện nay là giá.
Các xe sẽ không được cấp chứng nhận đăng kiểm hoặc bị đánh dấu đỏ trên tem đăng kiểm nếu không đạt tiêu chuẩn khí thải mức 2.
Sau thời gian im ắng, thị trường ô tô cũ đã bắt đầu sôi động trở lại, nhiều mẫu xe được tìm mua dù cao hơn so với ô tô mới.
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (VOC) 2018 – giải đấu được mong đợi bởi cộng đồng đam mê off-road sẽ được khởi tranh trong 2 ngày 29 và 30/9/2018. Với tinh thần quyết tâm dành giải cao trong cuộc thi năm nay, Câu lạc bộ Navara Club (NAC) đã có những buổi luyện tập nghiêm túc trong điều kiện thời tiết khó khăn.
Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, 7 tỉnh thành thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TP HCM.
Thủ tục thông quan thuận lợi hơn từ tháng 8, nhiều hãng xe nhập đang "trả nợ" xe cho khách và gấp rút chuẩn bị kế hoạch cuối năm.
Tính đến tháng 5/2018, Việt Nam có 184.124 phương tiện trên 20 tuổi. Nếu như các quy định về tiêu chuẩn khí thải được siết chặt có thể một lượng lớn ô tô quá tuổi trong số đó sẽ không được lưu hành.
Quyết định mới của UBND TP.HCM quy định mức giá tối đa dịch vụ trông giữ ôtô ở quận 1, 3, 5 là 5 triệu đồng/tháng, các quận huyện còn lại là 2 triệu/tháng với xe dưới 1,5 tấn.
Thị trường xe hơi Việt quả thực rất khó cho những doanh nghiệp ô tô nội địa hoá xe hơi khi mà sở thích và thị hiếu của người dân đã, đang và sẽ thay đổi nhanh chóng.
Nhiều mẫu xe, kể cả nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước, đang trong tình trạng thiếu hàng. Người mua phải chờ dài ngày, thậm chí qua Tết Nguyên đán Kỷ hợi (2019) mới được nhận xe. Nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung khan hiếm khiến một số mẫu xe có nguy cơ tăng giá.
Nhập khẩu ô tô đã giảm tới 44% về lượng và 92% về giá trị trong 8 tháng đầu năm nay, trong đó, lượng ô tô nhập từ Nhật Bản giảm 73% và ô tô Ấn Độ cũng “mất hút”. Thị trường chứng kiến sự trở lại của xe từ Indonesia, Thái Lan và dự báo những dòng xe từ Đông Nam Á sẽ còn tấn công mạnh vào những tháng cuối năm.
Tính đến giữa năm 2018, Việt Nam có 184.124 phương tiện trên 20 tuổi, trong đó có 2.613 ô tô chở người trên 9 chỗ hết niên hạn sử dụng. Vì vậy, cơ quan đăng kiểm cho rằng, đến lúc phải thay đổi tiêu chuẩn khí thải với xe cơ giới để bảo vệ môi trường.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000