Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 16/06/2021 08:40 AM
Với dân số đông thứ 4 thế giới và đứng thứ 3 tại Châu Á, thị trường ô tô Indonesia đang rất thu hút đối với các hãng xe Trung Quốc và tại đây đang diễn ra nỗ lực đánh tan định kiến tiêu cực đối với xe Trung Quốc.

Câu chuyện bắt đầu năm 2006 khi thương hiệu xe Chery của Trung Quốc thâm nhập thị trường Indonesia nhưng đã để lại tiếng xấu với chất lượng xe thấp cùng dịch vụ sau bán hàng tệ hại đã khiến thương hiệu này bị tẩy chay và rời khỏi Indonesia năm 2016.

Mẫu Chery của Trung Quốc từng để lại tiếng xấu nhưng đang đánh tiếng trở lại.

Trong những tháng gần đây, Chery đánh tiếng muốn trở lại Indonesia sau khi các thương hiệu xe khác của Trung Quốc đã phần nào làm vơi bớt định kiến tiêu cực nhờ những nỗ lực của  Wuling Motors và Dongfeng Sokon Automobile (DFSK).

Dân Indonesia đang có cái nhìn hoàn toàn khác với Wuling Motors và DFSK khi 2 thương hiệu này nỗ lực cải thiện chất lượng xe và dịch vụ hậu mãi bằng cách xây dựng nhà máy tại Indonesia như một bằng chứng cam kết phát triển ngành công nghiệp ô tô tại quốc gia vạn đảo này.

Các sản phẩm từ 2 hãng xe Trung Quốc này không chỉ phục vụ nội địa và mà còn xuất khẩu đã giúp cải thiện hình ảnh các công ty Trung Quốc chỉ biết “ăn xổi ở thì” – vào chóng vánh tìm kiếm lợi nhuận và bỏ mặc người tiêu dùng.

Chất lượng xe được cải thiện cùng giá bán hấp dẫn của thương hiệu Trung Quốc cũng đang gây áp lực khá lớn với các hãng xe Nhật Bản tại Indonesia.

Tại Indonesia, Wuling Motors có 4 mẫu xe là Confero, Cortez, Formo và Almaz với giá bán rất rẻ. Confero chỉ có giá từ 154 – 191 triệu IDR (tương đương 248 – 307 triệu VNĐ); và đắt nhất là mẫu Almaz với giá từ 345 – 364 triệu IDR (tương đương 556 – 587 triệu VNĐ).

Mẫu Wuling Confero S

Wuling Almaz có kiểu dáng khá đẹp.

Tương tự, hãng DFSK khánh thành nhà máy ở Cikande Modern Industrial Estate, Serang, Banten, Indonesia với quy trình khép kín từ sử dụng công nghệ robot hàn, sơn, lắp ráp, kiểm soát các quy trình và chất lượng phương tiện. Hãng này khởi động bằng các mẫu xe phù hợp với nhu cầu và đặc điểm của người tiêu dùng Indonesia là bán tải hạng nhẹ Super Cab và lấn sang xe du lịch với các mẫu SUV như: Glory 580, Glory 560 và Glory i-Auto.

Giá chiếc Super Cab chỉ từ 136 – 161 triệu IDR (tương đương 219 – 259 triệu VNĐ). Trong khi đó mẫu xe điện DFSK Gelora là từ 480 – 510 triệu IDR (tương đương 773 – 822 triệu VNĐ).

Xe tải hạng nhẹ phù hợp với đặc điểm của dân Indonesia của DFSK.

Mẫu DFSK Glory I-Auto ra đời cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.