Thị trường ô tô, Volvo XC90, - 11/07/2021 08:44 AM
Trước xu hướng thị trường, hãng chế tạo xe của Thụy Điển là Volvo đã quyết định ngừng sản xuất 2 mẫu xe Wagon là V90 và V60.

Volvo V60 T5.

Tuy nhiên không phải tất cả các phiên bản của 2 mẫu xe này đều có điểm dừng chân cuối cùng, các biến thể dưới dạng Cross Country và Plug-in-hybrid vẫn được cho ra đời, các phiên bản bị ngừng sản xuất là V60 T5 và V90 T5 dẫn động cầu trước cùng với V90 T6 dẫn động 4 bánh.

Các phiên bản Cross Country của Volvo được nâng khoảng sáng gầm lên tới 65mm so với các bản Wagon cùng với lốp xe 18 hoặc 19 inch để tăng khả năng hoạt động khi mà các mẫu Wagon tỏ ra cồng kềnh và không linh hoạt bởi khoáng sáng gầm quá thấp.

Hãng Volvo luôn nổi tiếng với các dòng xe Wagon tuy nhiên xu hướng thị trường hình thành trong các năm gần đây đã buộc các hãng sản xuất ô tô nói chung cũng như Volvo nói riêng phải tìm đường thích ứng với thị trường. Các mẫu Wagon được chuyển đổi sang dạng xe thể thao đa dụng (SUV) là phổ biến, điển hình như  Audi A6 Allroad , Mercedes-Benz E450 All-Terrain và Subaru Outback.

Hãng Volvo cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam và mẫu Volvo V90 Cross Country cũng đang một số số các sản phẩm mà hãng này phân phối với giá bán lẻ đề xuất là 3,09 tỷ đồng.

Volvo V90 Cross Country được phân phối tại Việt Nam.

Hãng Volvo được Geely của Trung Quốc mua lại từ Ford vào năm 2010 tuy nhiên, thương hiệu này khá kín tiếng và gần như không có dấu hiệu nào thay đổi nào kể từ khi về tay những người Trung Quốc. Ông chủ của Geely -  Li Shuf cho biết, muốn đây là một hãng xe sang độc lập và không có ý định phá hủy thương hiệu lâu đời từ Thụy Điển.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.