Công nghệ, Thị trường ô tô, - 15/06/2022 04:00 PM
Thông tin từ Thái Lan cho hay, Toyota có thể tung ra mẫu xe Vios thế hệ mới ngay vào tháng 8 này khi liên tiếp bắt gặp mẫu xe được bọc nguỵ trang chạy thử trên đường.

Ảnh: Autolife.

Về ngoại hình chưa có nhiều cảm nhận khi được bọc nguỵ trang kỹ càng tuy nhiên về động cơ thì Vios thế hệ mới có thể chuyển sang sử dụng hệ thống hybrid khi Toyota buộc phải tuân thủ chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới và cam kết chuyển các dòng xe tại Thái Lan sang hybrid thân thiện hơn với môi trường.

Mặt khác, Toyota Thái Lan cũng đang đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu về xe điện tại Thái Lan nhân dịp kỷ niệm 60 năm xuất hiện tại thị trường này, đây là một động lực to lớn để hãng xe Nhật Bản duy trì lợi thế trước sự xâm lấn ngày càng mạnh của các hãng xe Trung Quốc.

Trở lại với Vios thế hệ mới mà tại Thái Lan được gọi là Yaris, các báo cáo cho hay mẫu xe có thể có hai tùy chọn động cơ bao gồm: động cơ xăng 1,2 lít nguyên bản và 1,5 lít xăng hybrid giống với trên phiên bản xe Toyota Aqua ở Nhật Bản.

Ảnh: Autolife.

Động cơ xăng sẽ là 4 xy-lanh thẳng hàng, mã động cơ 3NR-FKE, dung tích 1,2 lít cho công suất cực đại 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 109 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động Super CVT-i dẫn động cầu trước.

Đối với động cơ xăng 1,5 lít sẽ là loại động cơ Dynamic Force VVT-iE/VVT-i x công suất cực đại 91 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 3.800 - 4.800 vòng/phút, hoạt động với động cơ điện với nam châm vĩnh cửu, công suất 80 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm, pin lithium-ion. Khi kết hợp với nhau, hệ thống này cho công suất cực đại 116 mã lực, hộp số là tự động e-CVT dẫn động cầu trước.

Ảnh: Autolife.

Về thiết kế ngoại thất được cho là lấy cảm hứng từ thiết kế từ mẫu concept Daihatsu DN F-Sedan, Vios thế hệ mới rộng hơn với đường mái phía sau nhô lên, mặt trước giống với Camry thế hệ cũ với các hốc hút gió và lưới tản nhiệt là các thanh ngang.

Concept Daihatsu DN F-Sedan truyền cảm hứng phần nào cho Vios thế hệ mới.

Về trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe cũng như trang bị an toàn được cho là giống các phiên bản Yaris hiện tại và chưa rõ sẽ bổ sung những gì nhưng tạm thời sẽ bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống phân bổ lực phanh (EBD); Hệ thống hỗ trợ lực phanh (BA); Kiểm soát độ định xe; kiểm soát lực kéo chống trượt; hỗ trợ đổ đèo; cảnh báo trước va chạm; cảnh báo chệnh làn đường; 7 túi khí ở các vị trí trước, rèm, đầu gối.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.