Xe điện, Thị trường ô tô, - 15/06/2022 08:40 AM
Tại sự kiện International Electric Vehicle Symposium & Exhibition (EVS35) tại Olso - Na Uy, Vinfast cho biết sẽ triển khai sớm loạt đại lý của mình tại Châu Âu đi kèm với các đặc quyền riêng.

Hệ thống cửa hàng của Vinfast dự kiến mở tại Châu Âu.

Theo đó, đại diện Vinfast cho biết sẽ có ít nhất 25 cửa hàng tại Đức bao gồm tại Frankfurt, Berlin, Cologne, Oberhausen và Hamburg; 20 cửa hàng tại Pháp bao gồm tại Paris, Marseille, Nantes, Nice, Montpellier, Aix en Provence và Metz; 5 cửa hàng tại Hà Lan trong đó Amsterdam được mở đầu tiên.

Hai mẫu xe được Vinfast đưa đến Châu Âu là VF 8 và VF 9 giống như đã giới thiệu tại thị trường Mỹ.

Cùng với loạt cửa hàng, Vinfast công bố một đặc quyền dành riêng cho người tiêu dùng Châu Âu mua xe EV sớm. Theo đó, từ ngày 1/6 đến 30/9/2022, tất cả các khách hàng đặt trước VF 8 hoặc VF 9 sẽ nhận được miễn phí 1 năm hệ thống dịch vụ VinFast Smart Driving bao gồm: Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao cấp độ 2+ và dịch vụ thông minh.

Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí dịch vụ tư vấn/hướng dẫn sử dụng xe điện và giao hàng tại nhà.

Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu - Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết, chuỗi cửa hàng của Vinfast mở ra để cho thấy sự nghiêm túc của hãng xe, Vinfast đến Châu Âu không đơn thuần chỉ bán ô tô mà góp phần vào sự chuyển đổi vì mục đích môi trường và hỗ trợ khách hàng trong trong suốt vòng đời xe.

Hai mẫu xe được Vinfast trưng bày tại EVS35.

Vừa qua, VinFast đã công bố chi tiết giá xe và các gói cho thuê pin tại Châu Âu để mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng, trong đó những người tiên phong mua xe trong năm 2022 và 2023 sẽ được hưởng chính sách ưu đãi giá thuê pin trọn đời không đổi. Hiện tại, Vinfast đã cho khách hàng đặt trước xe tại Châu Âu nhưng chưa cho biết thời điểm cụ thể mở cửa hàng tại lục địa già.

Hiện nay, Vinfast đang đặt trọng tâm vào các thị trường đang có xu hướng chuyển đổi nhanh sang sử dụng xe điện, trong đó Châu Âu và Mỹ đang là ưu tiên hàng đầu. Bước đi này có thể gặp thuận lợi hơn khi các nhà lập pháp của Ủy ban châu Âu vừa bỏ phiếu ủng hộ lệnh cấm bán xe xăng, dầu từ năm 2035.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.