Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 24/06/2021 06:59 AM
Sự lựa chọn của khách hàng ở Thái Lan đối với mẫu xe Honda City thế hệ thứ 5 lại phải cân nhắc khi hãng xe ra tiếp bản Hatchback Hybrid và so với thị trường Việt Nam, mẫu xe này hơn hẳn 2 phiên bản Hybrid.

Mẫu Honda City Hatchback RS.

Như vậy sau sáu tháng kể từ khi ra mắt, Honda Thái Lan đang chuẩn bị cho ra mắt City Hatchback với công nghệ hybrid để cùng với City Sedan có lựa chọn loại động cơ này. Cùng với đó là thêm màu xanh lam nữa cho bản xe này.

Nhiều khả năng động cơ kết hợp của City Hatchback cũng  giống với City Sedan với năng lượng chính đến từ động cơ xăng dung tích 1.498cc, sản sinh công suất cực đại 98 mã lực và mô men xoắn cực đại là 127Nm. Động cơ này kết hợp với một pin Lithium-ion và hai mô-tơ điện sản sinh tổng công suất 109 mã lực tại và mô-men xoắn là 253 Nm. Hộp số được sử dụng là tự động e-CVT.

City Hatchback hybrid có kích thước 4.349x1.748x1.488mm tương ứng dài - rộng - cao, chiều dài cơ sở 2.589mm và khoảng sáng gầm 135 mm.

Các trang bị an toàn chủ động cũng tương tự như City Hybrid Sedan với các trang bị chính như: hệ thống phanh chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ ổn định xe (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)….

Điểm cần quan tâm đối với các mẫu Hybrid đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mẫu City Sedan trước đó được công bố mức trung bình là 3,6 lít/100km.

Hiện chưa giá bản City Hatchback Hybrid chưa được công bố còn bản Sedan Hybrid được bán ở Thái Lan với giá 839.000 Bath (tương đương 607 triệu VNĐ).

Honda City thế hệ thứ 5 cũng đã được lắp ráp tại Việt Nam nhưng chỉ cung cấp mẫu Sedan với 3 phiên bản mà không có bản Hybrid. Ba phiên bản là G, L và RS với giá niêm yết lần lượt là 529 triệu đồng, 569 triệu đồng và 599 triệu đồng.

Các trang bị an toàn khá đầy đủ trên cả 3 phiên bản và sự khác biệt ở bản RS khi nổi trội hơn với nội thất được bọc da, có cửa gió điều hòa ghế sau, camera lùi, đèn full LED và túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế.

Kể từ khi được lắp ráp và ra mắt mẫu mới tại Việt Nam vào đầu năm nay, doanh số của Honda được cải thiện rõ rệt với 4.707 xe được bán ra sau 5 tháng, gần bằng cả năm 2020 (trên 5.500 xe). 

Chưa biết Honda có ý định cung cấp mẫu City Sedan Hybrid ở Việt Nam hay không nhưng với kiểu dáng Hatchback không được ưa chuộng thì khó có khả năng mẫu nàu xuất hiện. Hầu hết các hãng xe có bán hatchback đều có doanh số khá tệ ở Việt Nam chứ không riêng Honda và chủ yếu tập trung vào sedan và các mẫu xe gầm cao.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.