Với việc lược bỏ hầu hết các trang bị chỉ giữ lại một số ở mức cơ bản cũng mức giá chưa tới 500 triệu đồng cho thấy Honda City đã chính thức gia nhập phân khúc xe dịch vụ với phiên bản E có động cơ và hộp số có thông số không khác gì bản cao cấp.

Theo nhiều thông tin từ các tư vấn bán thì Honda City phiên E đã được về tới các đại lý toàn quốc với 3 màu sơn cơ bản trắng, đen, bạc. Có thể đây là phiên bản hướng tới người dùng, các doanh nghiệp dịch vụ nên Honda Việt Nam không công bố rộng rãi một cách chính thức bởi trước đây hãng xe Nhật này hầu như từ chối việc cung cấp các sản phẩm cho ngành dịch vụ vận chuyển như xe công nghệ, xe taxi.

honda-city-e-2021-ve-dai-ly-gia-499-trieu-dong-de-doa-toyota-vios-va-hyundai-accent-ban-so-san

Tuy nhiên xu hướng ngành dịch vụ ngày càng cao bởi nhu cầu vận chuyển đặt xe qua ứng dụng trên điện thoại khiến phân khúc này bùng nổ với hai mẫu xe tiêu biểu như Toyota Vios bản số sàn hay Hyundai Accent bản thấp. Thế nên việc bổ sung thêm Honda City bản cơ bản là điều cần có bởi nhu cầu sắm xe chạy kinh doanh hơn là phục vụ gia đình.

honda-city-e-2021-ve-dai-ly-gia-499-trieu-dong-de-doa-toyota-vios-va-hyundai-accent-ban-so-san

Thực tế trước đây, trên trang thông tin đăng kiểm thì Honda Việt Nam đã đăng kí phiên bản này cùng với bản G, L, RS nhưng chưa được giới thiệu chính thức. Về ngoại thất của Honda City E gần như bản G chỉ khác nhau ở bộ mâm xe. Thay vì sử dụng hợp kim thì bản E chỉ là vành thép, ốp nhựa khá giống các xe taxi hiện nay, xe vẫn sử dụng đèn halogen projector, đèn định vị và đèn hậu đều là Led và kính chiếu hậu không có đèn xi nhan.

honda-city-e-2021-ve-dai-ly-gia-499-trieu-dong-de-doa-toyota-vios-va-hyundai-accent-ban-so-san

Trái ngược với ngoại thất, nội thất của Honda City E chỉ ở mức cơ bản nhất, điều này cũng dễ hiểu bởi đánh vào thị trường xe dịch vụ nên gần như các trang bị trải nghiệm đều bị lược bỏ. Thay vì sử dụng màn hình giải trí 8 inch, xe chỉ còn màn hình đơn sắc nhỏ cùng các phím bấm chức năng. Vô lăng vẫn là loại D-Cut nhưng chỉ là nhựa, phím chức năng bên phải cũng không còn. Xe sử dụng ghế nỉ, điều hòa cơ, không còn cửa gió phía sau. Duy chỉ có khởi động bằng nút bấm chưa được cắt giảm. Các vật liệu da cũng được hạn chế. Các công nghệ an toàn chỉ có phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, 4 túi khí và không có camera lùi.

honda-city-e-2021-ve-dai-ly-gia-499-trieu-dong-de-doa-toyota-vios-va-hyundai-accent-ban-so-san

Xe vẫn sử dụng chung động cơ với các phiên bản khác như máy DOHC 1.5L công suất 119 mã lực, 145Nm, tay lái trợ lực điện, và khác biệt với các đối thủ khác khi bản thấp thì chỉ dùng số sàn thì Honda City E vẫn giữ lại hộp số CVT cho trải nghiệm tốt hơn khi đi phố.

Với mức giá khoảng 499 triệu đồng, Honda City bản E trở thành mẫu xe phân khúc hãng B có mức giá khá tốt thậm chỉ là rẻ hơn cả Toyota Vios và Hyundai Accent phiên bản số tự động cơ bản, chỉ cao hơn 10-20 triệu đồng so với bản số sàn. Tuy nhiên với hướng đi này rất có thể trong thời gian tới người dùng có nhiều lựa chọn hơn, đặc biệt là những ai yêu thích sự thiết kế thể thao nhưng dùng nó như là phương tiện kinh doanh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.