Theo nhiều thông tin từ các tư vấn bán thì Honda City phiên E đã được về tới các đại lý toàn quốc với 3 màu sơn cơ bản trắng, đen, bạc. Có thể đây là phiên bản hướng tới người dùng, các doanh nghiệp dịch vụ nên Honda Việt Nam không công bố rộng rãi một cách chính thức bởi trước đây hãng xe Nhật này hầu như từ chối việc cung cấp các sản phẩm cho ngành dịch vụ vận chuyển như xe công nghệ, xe taxi.
Tuy nhiên xu hướng ngành dịch vụ ngày càng cao bởi nhu cầu vận chuyển đặt xe qua ứng dụng trên điện thoại khiến phân khúc này bùng nổ với hai mẫu xe tiêu biểu như Toyota Vios bản số sàn hay Hyundai Accent bản thấp. Thế nên việc bổ sung thêm Honda City bản cơ bản là điều cần có bởi nhu cầu sắm xe chạy kinh doanh hơn là phục vụ gia đình.
Thực tế trước đây, trên trang thông tin đăng kiểm thì Honda Việt Nam đã đăng kí phiên bản này cùng với bản G, L, RS nhưng chưa được giới thiệu chính thức. Về ngoại thất của Honda City E gần như bản G chỉ khác nhau ở bộ mâm xe. Thay vì sử dụng hợp kim thì bản E chỉ là vành thép, ốp nhựa khá giống các xe taxi hiện nay, xe vẫn sử dụng đèn halogen projector, đèn định vị và đèn hậu đều là Led và kính chiếu hậu không có đèn xi nhan.
Trái ngược với ngoại thất, nội thất của Honda City E chỉ ở mức cơ bản nhất, điều này cũng dễ hiểu bởi đánh vào thị trường xe dịch vụ nên gần như các trang bị trải nghiệm đều bị lược bỏ. Thay vì sử dụng màn hình giải trí 8 inch, xe chỉ còn màn hình đơn sắc nhỏ cùng các phím bấm chức năng. Vô lăng vẫn là loại D-Cut nhưng chỉ là nhựa, phím chức năng bên phải cũng không còn. Xe sử dụng ghế nỉ, điều hòa cơ, không còn cửa gió phía sau. Duy chỉ có khởi động bằng nút bấm chưa được cắt giảm. Các vật liệu da cũng được hạn chế. Các công nghệ an toàn chỉ có phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, 4 túi khí và không có camera lùi.
Xe vẫn sử dụng chung động cơ với các phiên bản khác như máy DOHC 1.5L công suất 119 mã lực, 145Nm, tay lái trợ lực điện, và khác biệt với các đối thủ khác khi bản thấp thì chỉ dùng số sàn thì Honda City E vẫn giữ lại hộp số CVT cho trải nghiệm tốt hơn khi đi phố.
Với mức giá khoảng 499 triệu đồng, Honda City bản E trở thành mẫu xe phân khúc hãng B có mức giá khá tốt thậm chỉ là rẻ hơn cả Toyota Vios và Hyundai Accent phiên bản số tự động cơ bản, chỉ cao hơn 10-20 triệu đồng so với bản số sàn. Tuy nhiên với hướng đi này rất có thể trong thời gian tới người dùng có nhiều lựa chọn hơn, đặc biệt là những ai yêu thích sự thiết kế thể thao nhưng dùng nó như là phương tiện kinh doanh.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Honda Sensing chính là bổ sung đắt giá nhất của mẫu sedan hạng B Honda City cùng một số trang bị khác. Đáng tiếc vẫn thiếu một option có thể giúp xe cao cấp hơn.
Bất chấp sự ảm đạm của nền kinh tế, các hãng xe vẫn liên tục giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam. Khởi đầu cho đầu tháng 7/2023 là hai mẫu xe phiên bản 2023 đến từ nhà Honda là BR-V và City.
Dù đã có nhiều thông tin từ trước nhưng bất ngờ fanpage chính thức của Honda Việt Nam lại hé lộ các thông tin về mẫu sedan hạng B sắp được ra mắt trùng ngày với tân binh Honda BR-V.
Mặc dù chưa được chính thức trình làng, nhưng mới đây loạt ảnh được cho là nội thất của Hyundai Accent 2023 với loạt trang bị đi kèm dễ khiến các đối thủ gặp khó khi được mở bán.