Tín hiệu tăng trưởng ổn định của nền kinh tế cũng như sự chuyển dịch tích cực của đầu tư nước ngoài và thương mại sẽ là những cơ hội rất tốt cho sự phát triển của các công ty sản xuất và kinh doanh ô tô trong những tháng cuối năm. Đó là thông điệp được đưa ra tại cuộc họp báo chính thức công bố Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019), và đó cũng là động lực cho 15 thương hiệu ô tô hàng đầu hiệp lực trình diễn những mẫu xe và công nghệ mới nhất, cùng hàng trăm thương hiệu phụ trợ khác. Triển lãm thường niên này do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và liên danh công ty C.I.S Vietnam & Le Bros phối hợp tổ chức.
Sự kiện được mong chờ nhất năm của những người yêu xe sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các thương hiệu ô tô Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo, và những khu trưng bày công nghiệp phụ trợ, ô tô, xe máy, phụ tùng, linh phụ kiện, đồ chơi công nghệ, các công ty dịch vụ, chăm sóc xe, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính.
Với quy mô 20.000m2 trưng bày gồm khu vực triển lãm trong nhà và khu mở rộng ngoài trời, Vietnam Motor Show 2019 là ngày hội quy tụ đa dạng dòng xe ở mọi phân khúc, hội tụ những công nghệ đột phá, cơ hội trải nghiệm thử xe độc đáo và các màn trình diễn lái xe mạo hiểm được công chúng yêu thích.
Ngoài các thương hiệu xe hơi danh tiếng, Vietnam Motor Show 2019 cũng có sự góp mặt của nhiều thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ cao cấp như Độ xe Dcar - sự nâng cấp hoàn hảo từ ngoại thất đến động cơ; nhà sản xuất lốp xe và phụ kiện hàng đầu đến từ Pháp Michelin; thương hiệu phụ trợ xe hơi thay đổi cách chăm sóc xe trên toàn thế giới 3M; Camera hành trình, trợ lý lái xe thông minh Vietmap; hãng dầu nhớt cao cấp Nhật Bản ENEOS, và nhiều thương hiệu khác.
Bên cạnh đó, các ngân hàng như VietinBank, Citibank và VIB cũng tham gia triển lãm với những gói dịch vụ tài chính hỗ trợ mua xe dễ dàng hơn.
“Trong tương lai, cùng với sự phát triển ổn định của nền kinh tế và gia tăng dân số tại Việt Nam, thị trường ô tô được dự đoán sẽ ngày càng phát triển và Việt Nam sẽ sớm bước vào thời kì xã hội hóa ô tô. Trong xu thế đó, các hãng sẽ phải cố gắng đổi mới, chuyển mình trong mọi mặt để đáp ứng được xu hướng tiêu dùng mới cũng như nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam. Chúng tôi hi vọng công chúng, khách hàng và những người yêu xe Việt Nam sẽ đến Vietnam Motor Show 2019 để chiêm ngưỡng những thành quả sáng tạo mới nhất của chúng tôi”, ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA, chia sẻ tại buổi họp báo.
Ông Laurent Genet, đại diện cho các nhà nhập khẩu chính hãng, cho biết: “Năm nay chúng tôi lại một lần nữa vinh dự đồng hành cùng Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và sẵn sàng mang lại một triển lãm ô tô hoành tráng, thu hút hơn nữa vào tháng 10 tới. Dự kiến, với sức hút mạnh mẽ của các thương hiệu tên tuổi trong ngành công nghiệp xe hơi và nhu cầu thị trường đang dần gia tăng, sẽ có gần 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày triển lãm và hàng triệu người theo dõi qua truyền thông cùng các chương trình video livestreaming.”
Nét mới ở Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay là việc ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác nhằm tạo cho khách tham quan một hành trình trải nghiệm số, giúp các hãng thêm thấu hiểu khách hàng để cung cấp nhiều lợi ích thiết thực hơn. Khách tham quan trải nghiệm ứng dụng này sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp thông tin quan trọng từ các thương hiệu, gia tăng sự tương tác với các nhãn hàng, đồng thời có nhiều cơ hội nhận hàng trăm phần quà giá trị.
Với việc ứng dụng những công nghệ hoàn toàn mới cũng như đẩy mạnh tương tác với cộng đồng yêu xe, Vietnam Motor Show 2019 được kỳ vọng có thể tạo điều kiện tốt nhất để giới mộ điệu xe trên cả nước cùng hội ngộ tại sự kiện về ô tô được trông đợi nhất trong năm tại Việt Nam.
Khách tham dự được khuyến khích đăng ký vé mời trực tiếp qua internet để cập nhật mọi lịch trình và hoạt động sớm nhất cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Thông tin về Vietnam Motor Show 2019 bao gồm các hoạt động, trò chơi tương tác, hướng dẫn mua vé tham quan, đăng ký trải nghiệm, … được cập nhật thường xuyên tại:
Website: www.vietnammotorshow.vn
Facebook: https://www.facebook.com/MotorShowVN.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (VMS 2019) đã khép lại với 206.110 lượt khách tham quan trong 5 ngày sự kiện. Vậy VMS 2019 đã làm được những gì trong 5 ngày mở cửa? Người Việt nói gì về triển lãm ô tô lớn nhất VN? Cùng CafeAuto tìm hiểu.
Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, Subaru mang đến 2 mẫu SUV gồm Forester thế hệ thứ 5 vừa được ra mắt từ tháng 7/2019 và Outback nhập khẩu từ Nhật bản, bên cạnh đó là sự xuất hiện của Levorg 2.0 GTS - mẫu xe gia đình đậm chất thể thao, và đặc biệt là chiếc xe thể thao đình đám BRZ 2.0.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019) vừa chính thức khai màn cách đây ít phút, quy tụ 15 hãng xe danh tiếng với hàng loạt siêu phẩm đang chờ ra mắt đến công chúng Việt Nam.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019) sẽ áp dụng hình thức bán vé trực tuyến, cung cấp giải pháp kết nối kỹ thuật số với các trải nghiệm trong triển lãm.
Volkswagen sẽ mang đến VMS 2019 7 mẫu xe khác với mục đích thương mại, từ dòng xe đô thị cỡ nhỏ, đến sedan cao cấp, từ SUV hạng sang, đến xe đua thể thao và 1 phiên bản xe mới được chính thức giới thiệu vào ngày đầu tiên diễn ra triển lãm.