Ô tô mới 2021, - 02/07/2021 07:47 AM
Công ty cứu hỏa tình nguyện Gladwyne cho biết đã phải phản ứng với thông báo một chiếc ô tô bị cháy và những thông tin ban đầu cho rằng đó là vụ cháy của mẫu xe Tesla Model S Plaid.

Thông tin chi tiết về vụ cháy vẫn chưa được thông tin chi tiết do vậy nguyên nhân chiếc xe điện mới nhất và nhanh nhất của Tesla chìm trong biển lửa vẫn chưa được làm rõ.

Vụ cháy không có thiệt hại về người và hình ảnh chụp được cho thấy sau vụ cháy chiếc xe chỉ còn trơ khung, không còn nhiều thứ tồn tại tuy nhiên logo của Tesla vẫn còn và bộ bánh xe Arachnid được xác nhận là của mẫu xe S Plaid. Sau vụ cháy, các tế bào pin vung vãi ra hiện trường.

.

Các lính cứu hỏa gần đây đã được huấn luyện để đối phó với các vụ cháy xe điện khi các xe này ngày càng phổ biến. Cách xử lý là xịt nước liên tục vào bộ phận pin để giảm nhiệt và tránh thêm nguy cơ nổ bởi pin là nguồn năng lượng duy nhất trên các mẫu xe thuần điện.

Các chuyên gia cho biết, đã chứng kiến việc các chiếc xe bốc cháy khi đang trong quá trình sạc hay va chạm nhưng việc xe tự bốc cháy là chưa từng xảy ra. Vì vậy đang có một cuộc điều tra tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ cháy bắt nguồn tự thân chiếc xe hay có âm mưu nào đó hay không.

Một nhân chứng tuyên bố rằng đã nhìn thấy chiếc Model S đang lăn bánh khi nó bốc cháy trên đường.

Mẫu xe Tesla Model S Plaid mới chỉ bắt đầu giao xe tới khách hàng thời gian gần đây và “có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 2 giây”, theo tuyên bố của Elon Musk. Giá bán khởi điểm là 131.190 USD và mới chỉ bắt đầu bàn giao xe cho khách hàng vào cuối tháng 6 vừa qua.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.