Triệu hồi xe, - 29/10/2021 01:09 PM
Nhà phân phối Porsche tại Việt Nam đã có văn bản gửi đến Cục Đăng kiểm VIệt Nam thông báo về chương trình triệu hồi xe.

Mẫu Porsche Cayenne S.

Theo đó, Porsche Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi mẫu SUV Cayenne thế hệ thứ 3 do gặp lỗi ở hệ thống treo sau.

Chương trình triệu hồi Porsche Cayenne tại Việt Nam cũng là một phần trong chương trình triệu hồi xe mã hội AMA9 của hãng xe sang này trên toàn cầu, do đó các  mẫu xe liên quan cho dù là nhập khẩu nguyên chiếc từ bên ngoài hay từ đơn vị phân phối chính hãng đều sẽ nằm trong đợt triệu hồi này.

Các mẫu xe Porsche Cayenne được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến 31/10/2020 tại nhà máy của Porsche tại Stuttgart sẽ là các đối tượng được triệu hồi bao gồm các mẫu: Porsche Cayenne, Cayenne S, Cayenne Coupé, Cayenne Coupé S.

Theo nhà sản xuất, lỗi trang bị hệ thống treo đa liên két phía sau có các tay đòn kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe được bắt bằng bu lông đai ốc giúp ổn định và dẫn hướng thân xe nhưng các đai ốc này không đạt tiêu chuẩn chỉ định và có thể bị nứt do ăn mòn theo thời gina.

Nếu có hiện tượng này xảy ra thì hệ thống treo không ổn định sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe và làm người lái gặp khó khăn hơn trong việc điều khiển ô tô.

Porsche sẽ tiến hành khắc phục lỗi này bằng việc thay thế toàn bộ đai ốc, đợt triệu hồi này sẽ được tiến hành miễn phí đối với các chủ phương tiện đến hết ngày 26/10/2023 tại hai đại lý chính thức của Porsche ở Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Thời gian xử lý mất khoảng 1 tiếng đồng hồ và nhà sản xuất đề nghị chủ phương tiện nếu phát hiện lỗi này hoặc đai ốc bị rơi mất cần liên hệ với bộ phận kỹ thuật để được trợ giúp.

Đây là lần thứ 2 Porsche Việt Nam thông báo triệu hồi xe, trước đó vào tháng 7 thì các mẫu Cayenne đời 2020 và 2021 dính 2 lỗi là: Thanh giằng thước lái có thể bị ăn mòn có nguy cơ nứt gãy trong quá trình  vận hành và các ốc vít định vị cột lái vào hộp lái không đúng kỹ thuật khiến cột lái có nguy cơ bị rời ra.

Mẫu Porsche Cayenne là xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV hạng sang tại Việt Nam. Giá niêm yết chính thức là từ 4,72 tỷ đồng và đắt nhất Cayenne Turbo có giá 9,18 tỷ đồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.