Khác với nhiều phiên bản 911 khác, biến thể Dakar được cho là thiên về mục đích vận hành trên các địa hình offroad hơn là chạy tốc độ cao.

Phiên bản Dakar của Porsche 911 đã có mặt trong danh mục sản phẩm từ khá lâu tại thị trường Việt Nam, và mới đây mẫu xe này đã nhanh chóng cập bến và chủ xe chỉ còn chờ hoàn tất các thủ tục liên quan là có thể nhận xe.

porsche-911-dakar-cap-ben-viet-nam-ngoai-that-don-gian-nhung-cuc-dat-do

Ngoại thất của Porsche 911 Dakar có màu ghi bạc, nhìn có vẻ đơn giản nhưng theo thông số thì đây là màu tùy chọn với mức giá lên đến hơn 176 triệu đồng. Xe đi kèm bộ mâm 5 chấu tiêu chuẩn kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau với thông số lốp lần lượt là 245/45R19 và 295/40R20.

porsche-911-dakar-cap-ben-viet-nam-ngoai-that-don-gian-nhung-cuc-dat-do

Khác với nhiều phiên bản khác, Porsche 911 Dakar rất dễ nhận biết nhờ gầm xe cao cùng phần ốp nhựa đen sần lớn phía dưới. Theo nhà sản xuất thì phiên bản Dakar cao hơn 50 mm so với bản tiêu chuẩn và tăng thêm 30 mm nếu ở chế độ High Level và vận tốc dưới 170 km/h. Hướng đến việc phục vụ vận hành trên nhiều loại địa hình nên xe được ốp kim loại sáng màu không rỉ ở dưới cản trước và cản sau, nắp ca-pô làm bằng nhựa gia cố sợi carbon, đuôi xe có một cánh gió lớn gắn liền cốp.

porsche-911-dakar-cap-ben-viet-nam-ngoai-that-don-gian-nhung-cuc-dat-do

Các trang bị nội thất của Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam vẫn chưa công bố bởi đặc trưng của Porsche là người dùng có thể tùy chọn cá nhân hóa cho riêng mình, nhưng theo hình ảnh có thể thấy ghế xe là loại tiêu chuẩn với phần ngoài bọc da trơn, còn ở giữa là vật liệu Race-Tex với tựa đầu có dòng số 911. Ngoài ra xe cũng có một số trang bị cơ bản khác trên xe có đồng hồ kết hợp cơ và màn điện tử, màn hình 10.9 inch cảm ứng trung tâm, hệ thống âm thanh Bose, điều hoà 2 vùng tự động cùng tuỳ chọn dây đai an toàn màu vàng có giá hơn 28 triệu đồng.

porsche-911-dakar-cap-ben-viet-nam-ngoai-that-don-gian-nhung-cuc-dat-do

Theo công bố thì Porsche 911 Dakar được trang bị động cơ 6 máy dung tích 3.0L cho mức công suất lên tới 437 mã lực, 570 Nm nhờ đó mà có thể đạt tốc độ tối đa 240km/h. Con số này khá thấp so với các phiên bản 911 khác bởi đã giới hạn điện tử và đảm bảo an toàn khi hoạt động trong nhiều địa hình khác nhau.

porsche-911-dakar-cap-ben-viet-nam-ngoai-that-don-gian-nhung-cuc-dat-do

Vì phục vụ cho nhu cầu khá riêng biệt nên nên Porsche 911 Dakar có thêm hai chế độ lái mới là Rallye và Offroad. Trong đó chế độ Rally phục vụ cho việc vận hành trên những cung đường tương đối xấu, gồ ghề, ít bằng phẳng. Còn ở chế độ Offroad, High Level được kích hoạt tự động để nâng gầm, lực kéo được tối ưu để chạy trên địa hình khó và trên cát. Các chế độ lái mới cũng có tính năng Rallye Launch Control, cho phép tăng tốc tốt hơn trên bề mặt gồ ghề và cho phép trượt bánh xe khoảng 20%.

Tại Việt Nam giá niêm yết của Porsche 911 Dakar được đề xuất khoảng 15.3 tỷ đồng chưa bao gồm các tùy chọn khác đi kèm. Thêm nữa Porsche 911 còn có thêm 6 phiên bản khác nhau chưa tính các biến thể riêng biệt cùng mức giá khởi điểm từ 7.13 đến 19.22 tỷ đồng, mức giá trên chưa bao gồm các option đi kèm và sẽ tăng lên tùy theo các lựa chọn cá nhân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.