Cụ thể ngày 19/6/2023, Maserati Việt Nam đã chính thức ra mặt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm GT, Modena và Trofeo, có mức giá tương ứng 4.2 tỷ, 5 tỷ và 7.5 tỷ đồng. Theo các thông tin thì lô Maserati Grecale đầu tiên có số lượng 15 xe, hơn một số xe đã có chủ.
Maserati Grecale thừa hưởng DNA quen thuộc của Maserati như ngôn ngữ cơ bắp, lưới tản nhiệt nan dọc mạ chrome đi kèm logo cỡ lớn ở giữa. Khác với Levante, cụm đèn của Grecale được tách biệt hẳn khỏi lưới tản nhiệt. Cụm đèn này có thiết kế bo tròn và đặt cao khá giống với Porsche Macan.
Mẫu SUV hiệu năng này có kích thước dài rộng cao có thông số lần lượt 4.846 x 1.948 x 1.667 mm, trục cơ sở 2.901 mm. Maserati Grecale có dáng vóc khá giống với những chiếc coupé thể thao, trọng tâm xe được hạ thấp và nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ sang trọng.
Nội thất của xe có giao diện hiện đại với đồng hồ lái điện tử cùng màn hình trung tâm đồng kích thước 12.3 inch, màn hình phụ 8.8 inch hỗ trợ các tính năng phụ và màn hình thứ ba cho hàng ghế sau. Ngoài ra xe còn có trợ thủ hỗ trợ thông qua hệ thống điều khiển giọng nói.
Tại thị trường Việt Nam, Maserati Grecale có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Mild Hybrid cho ra mức công suất 300 mã lực và 330 mã lực áp dụng trên hai phiên bản GT và Modena. Phiên bản Trofeo mạnh nhất với cỗ máy Nettuno V6 3.0L tăng áp kép.
Khối động cơ V6 này có thông số khá giống với mẫu siêu xe Maserati MC20, tuy nhiên để phù hợp với nhu cầu sử dụng thì Maserati Grecale Trofeo được tinh chỉnh lại mức công suất 530 mã lực, thấp hơn 100 mã lực so với MC20. Theo công bố xe chỉ mất 3.8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Các phiên bản của Maserati Grecale đều có 4 chế độ lái gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road. Phiên bản hiệu suất cao Trofeo có thêm chế độ lái Corsa với các hệ thống kiểm soát động lực và hệ thống kiểm soát khung gầm giúp chiếc xe vận hành tối ưu hơn.
Xét nhiều khía cạnh thì Maserati Grecale sẽ là đối thủ trực tiếp của Porsche Macan có giá bán tham khảo dao động từ 3.3 đến 3.5 tỷ đồng, ngoài ra sẽ cạnh tranh với những cái tên khác như Range Rover Evoque có giá từ 3.2 tỷ đồng hay Jaguar F-Pace dao động từ 3.5 đến 4.9 tỷ đồng.
Sau chiếc MC20 chính hãng đầu tiên về tay đại gia Sài thành, chiếc MC20 màu xám giá hơn 16 tỷ đồng tiếp tục được một đại gia Vũng Tàu mua về.
Với mức giá khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng, Maserati MC20 có thể sớm trở thành siêu xe quốc dân khi mới đây tiếp tục có thêm một chiếc cập bến Việt Nam với màu sơn độc.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
MC20 - mẫu xe mở màn kỷ nguyên mới của Maserati đã chính thức đặt chân tới thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng Trident Auto.
Hãng độ nước Đức – Mansory – đã biến chiếc Maserati MC20 vốn “hiền lành” trở nên hầm hố hơn nhờ gói độ thay thế gần như hoàn toàn thân xe.