Bên cạnh những mẫu xe bình dân, hàng loạt những chiếc xe sang, xe thể thao tiền tỷ đã góp thêm phần “nóng” lên trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) đang diễn ra.

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz đã quyết định ra mắt mẫu EQS tại Vietnam Motor Show 2022 với hai phiên bản 450+ và 580 4MATIC. Mercedes-Benz EQS là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm thuần điện EVA (Electric Vehicle Architecture) của thương hiệu “ngôi sao ba cánh”, đồng thời đặt nền tảng cho các mẫu xe điện sau này của hãng.

Mercedes-Benz EQS có 2 cấu hình truyền động thường là mô tơ đơn EQS 450+ và mô tơ đôi EQS 580 4MATIC. Cả 2 dùng chung pin nhưng thông số 2 bên khá khác nhau. Bản thấp hơn có công suất 329 mã lực, mô-men xoắn 568 Nm trong khi bản cao có công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 858 Nm kèm khả năng kiểm soát hướng lực kéo. Theo nhà sản xuất Mercedes-Benz EQS có tầm hoạt động 642 - 783 km cùng  khả năng sạc nhanh 10% lên 80% chỉ trong 31 phút.

Honda

Cung cấp sức mạnh cho Honda Civic Type R là khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 320 PS (tương đương 315 mã lực) ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 420 Nm tại dải vòng tua 2.600 – 4.000 vòng/phút. Trên thế hệ thứ sáu của xe Type R, hệ thống hộp số sàn 6 cấp được nâng cấp kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động - Rev match system sẽ khiến người lái quên đi cảm giác giật, khựng khi về số thấp.

Honda Civic Type R thế hệ thứ sáu được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bao gồm 6 tính năng: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Toyota

Đáng chú ý nhất chính là mẫu ô tô điện Toyota bZ4X hoàn toàn mới. bZ4X chính là mẫu xe đầu tiên của hãng Toyota được phát triển dưới dạng ô tô điện ngay từ đầu chứ không phải là phiên bản thuần điện của những sản phẩm có sẵn. Đây đồng thời cũng là mẫu xe mở màn cho dải sản phẩm xe điện bZ của hãng Toyota.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e-TNGA dành riêng cho ô tô điện của Toyota, bZ4X có cả phiên bản dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Ở phiên bản FWD, xe được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Trong khi đó, phiên bản AWD dùng 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, cho công suất tổng cộng 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm.

Phiên bản nào của xe cũng được trang bị cụm pin lithium-ion 71,4 kWh. Phạm vi di chuyển của phiên bản FWD là gần 500 km và phiên bản AWD là 460 km. Người dùng có thể sạc pin bằng sạc chậm 6,6 kW hoặc sạc nhanh 150 kW. Với bộ sạc nhanh, dung lượng pin sẽ tăng lên 80% trong thời gian chỉ 30 phút.

Lexus

Với chủ đề "Mở lối cho kỷ nguyên Điện hóa", Lexus đã mang mẫu xe concept LF-Z đến với triển lãm VMS năm nay. Đây đồng thời cũng là lần đầu tiên mẫu xe concept này ra mắt tại Việt Nam.

Đặc biệt, Lexus LF-Z còn được trang bị 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. 2 mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch, cho phép xe có thể di chuyển 600 km sau khi sạc đầy pin. Ngoài ra, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong thời gian 3 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

Hiện Lexus LF-Z đã có phiên bản thương mại, đó chính là mẫu SUV điện RZ 450e. Với việc LF-Z xuất hiện tại triển lãm VMS 2022, người dùng có thể hi vọng Lexus RZ 450e sẽ được bán ở Việt Nam trong tương lai.

Brabus

Trong số 14 thương hiệu tham dự tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Brabus là kẻ ngoại lệ vì thuộc một hãng độ, không phải là hãng xe truyền thống và điều này hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách tham quan trong những ngày diễn ra triển lãm VMS 2022 này.

Trong lần đầu tiên tham dự triển lãm Vietnam Motor Show 2022, hãng độ xe đến từ thành phố Bottrop, Đức đã mang đến 3 mẫu xe chủ lực là Brabus 800, Brabus D40 và Brabus B50 để ra mắt, giá bán chắc chắn không hề rẻ và việc sản xuất cũng được giới hạn trên toàn cầu.

Điều gây bất ngờ chính là việc chiếc xe Brabus 900 Rocket Edition vắng mặt và thay vào đó là 2 xe Mercedes-AMG G63 độ Brabus đình đám khác chính là Brabus 800 và Brabus D40. Ngoài ra vẫn là sự góp mặt của xe Brabus B50.

Trên Brabus B50, xe được trang bị thêm mô-đun B50 - 500 PowerXtra do Brabus phát triển bên cạnh khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít nguyên bản nhằm có thể giúp xe tạo ra công suất mới là 493 mã lực, tăng 58 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt con số 590 Nm. Bản độ Brabus B50 chỉ mất thời gian 4,7 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h, nhanh hơn 0,2 giây so với xe nguyên bản.

Morgan

Lần đầu tiên có mặt tại Vietnam Motor Show 2022, hãng xe thể thao Anh Quốc đã mang đến mẫu xe tiền tỷ là Morgan Plus Four, với phong cách cổ điển, hoài niệm không giống bất kì hãng xe thể thao nào trên thị trường hiện tại.

Theo một số nguồn tin, số lượng xe mà hãng đưa về nước đã lên đến cả chục chiếc để phục vụ nhu cầu của đại gia Việt nếu cần ngay xe trải nghiệm. Giá bán sau thuế cũng lên đến hơn 7 tỷ đồng.

Bên cạnh Plus Four, Morgan Plus Six cũng là cái tên hoàn toàn mới tại VMS năm nay. Đây là phiên bản có hiệu suất mạnh mẽ hơn so với bản Plus Four. Mẫu xe này được ra đời nhằm thay thế cho mẫu Plus 8 đã bị khai tử từ năm 2018. Mức giá cũng không hề rẻ khi dự kiến hơn 8 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Motor

Đến với VMS 2022, gian trưng bày của Mitsubishi Motors Việt Nam cũng thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan với tâm điểm là Mitsubishi XFC Concept vừa được ra mắt nước ta cách đây 1 tuần. Tuy chỉ là dạng concept nhưng mẫu SUV cỡ B này đã được hãng xe Nhật Bản nhận đặt hàng, dự kiến chính thức bán ra vào năm sau.

Mitsubishi XFC Concept là mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới hoàn toàn được phát triển phù hợp với nhu cầu của thị trường Đông Nam Á, hướng đến mở rộng dải sản phẩm của Mitsubishi Motors cho thị trường Đông Nam Á như mẫu xe bán tải Triton, mẫu xe SUV cỡ trung Pajero Sport, mẫu xe cỡ trung CUV Oulander và Outlander PHEV, mẫu xe MPV crossover, bao gồm cả Xpander và Xpander Cross, mẫu xe hatchback Mirage và phiên bản sedan Attrage.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.