Bên cạnh những mẫu xe bình dân, hàng loạt những chiếc xe sang, xe thể thao tiền tỷ đã góp thêm phần “nóng” lên trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) đang diễn ra.

Subaru

Trong khuôn khổ triển lãm năm nay, Subaru Forester facelift có lẽ là chiếc xe được quan tâm nhất trong gian hàng của hãng. Trong lần giới thiệu này, Subaru cũng công bố giá 3 phiên bản Forester mới gồm 2.0 i-L, 2.0 i-L EyeSight và 2.5 i-L EyeSight lần lượt là 969 triệu, 1,099 tỷ và 1,199 tỷ đồng.

Về cơ bản, Subaru Forester facelift không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản đang có ngoài thị trường. Nâng cấp dễ thấy nhất có thể quan sát trên đầu xe ở chi tiết cụm đèn pha, cản trước cũng được tái thiết kế và bên trong khoang lái vẫn được giữ nguyên.

Ở lần trở lại này, Subaru Forester bản nâng cấp nhỏ giữ nguyên các tùy chọn truyền động so với những ngày đầu tiên bao gồm các bản 4 xi-lanh mạnh 182 mã lực, 239 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số Lineartronic CVT. Trong khi đó, bản hybrid (e-Boxer) tích hợp thêm mô tơ điện vào hộp số để tăng hiệu suất nhiên liệu và cải thiện công suất. Tuy nhiên, một nâng cấp đắt giá trên Forester lần này là EyeSight 4.0 gồm nhiều tính năng, trong đó có tính năng mới là đánh lái tự động khẩn cấp, định tâm làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Audi

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Audi Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV chạy điện e-tron mới có giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng (giá đã bao gồm VAT). Audi e-tron được trang bị hai mô tơ điện cho công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Mô-men xoắn tối đa luôn có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn.

Về thiết kế, Audi e-tron sở hữu lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Dải đèn ngang – đặc trưng cho các mẫu xe dẫn đầu của Audi – kết nối với đèn hậu LED. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Tổng dung tích khoang hành lý đạt 660 lít.

Thiết kế không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhấn mạnh vào hiệu suất, sự tinh giản và thông minh. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh 3D đẳng cấp Bang & Olufsen...Nó nổi bật với chế độ xem 3D cùng phối cảnh có thể lựa chọn góc nhìn. Những hệ thống hỗ trợ góp phần an toàn gồm có: Đánh lái tân tiến, hiển thị tốc độ trên kính lái, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, thiết bị cố định điện tử, chìa khóa điều khiển từ xa với việc mở cửa không cần chìa khóa.

Jeep + Ram

Lần đầu đến với triển lãm ô tô đáng mong chờ nhất tại Việt Nam, hãng xe đến từ Mỹ mang đến dàn xe SUV rất hầm hố và tâm điểm chính là Grand Cherokee 2023. Như vậy sau 1 năm "delay" không thể ra mắt, cuối cùng, hãng xe Jeep cũng chính thức giới thiệu mẫu xe Grand Cherokee 2023, đối thủ của những Ford Explorer, Volkswagen Teramont, Hyundai Palisade hay Toyota Land Cruiser Prado đã ra mắt tại Việt Nam.

Jeep Grand Cherokee 2023 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản là Limited và Summit Reserve với giá bán lần lượt là 6,18 tỷ đồng và 6,58 tỷ đồng.

Ngoài Grand Cherokee 2023, gian hàng của Jeep còn có Wrangler, Jeep Gladiator và kết hợp luôn các sản phẩm của hãng xe RAM như 1500 Laramie và RAM TRX để trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022 diễn ra đến cuối tuần.

Volkswagen

Tham dự triển lãm Vietnam Motor Show sau 2 năm vắng bóng, rất nhiều hãng đã cho trưng bày xe điện để bắt kịp xu hướng chơi xe của thế giới, gian hàng của Volkswagen từng bị “đồn” thổi” sẽ có xe điện góp mặt nhưng ngày đầu tiên diễn ra.

Như vậy, không phải xe điện, Tiguan mới mới chính nhà nhân tố nổi bật ở gian hàng của Volkswagen trong ngày đầu triển lãm VMS 2022, một mẫu SUV 7 chỗ (có giá bán cận 2 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, Volkswagen Việt Nam còn trưng bày loạt thế hệ trải dài các phân khúc như mẫu Teramont, Tiguan Allspace bản nâng cấp giữa vòng đời, Touareg và màu độc bản dành cho mâu xe đô thị T-Cross.

MG

Bên cạnh những mẫu xe mà CafeAuto vừa kể trên thì bộ đôi MG Marvel R và MG4 EV cũng góp phần làm cho không khí VMS 2022 thêm nóng lên.

MG Marvel R là mẫu SUV điện mang thiết kế rất ấn tượng và chiếc xe đang có mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2023 thuộc phiên bản cao cấp nhất (Performance). MG Marvel R trang bị pin 70 kWh, có thể được sạc đầy từ 5% - 80% chỉ trong 43 phút tại trạm sạc nhanh (DC) cho quãng đường di chuyển tối đa 1 lần sạc đầy là 402 km theo chuẩn WLTP.

Và dưới đó, môt mẫu hatchback thuần điện của nhà MG là MG4 (ở thị trường Trung Quốc có tên MG Mulan). MG4 có 2 cấu hình truyền động với bản mặc định dùng dẫn động cầu sau thông qua pin 51 kWh và mô tơ điện 168 mã lực cho tầm vận hành 350 km mỗi lần sạc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.