Công nghệ, Triệu hồi xe, - 05/04/2022 02:00 PM
Dự kiến cuối tháng 5, Mercedes-Benz sẽ triệu hồi xe thuộc nhiều dòng có trang bị hệ thống hỗ trợ lái vì lỗi phần mềm.

Theo đó, sẽ có 8.396 sản phẩm của Mercedes-Benz nằm trong đợt triệu hồi sắp tới trong đó có các mẫu xe thuộc các dòng: C-Class, E-Class, S-Class, SL, E-Class Coupe và mui trần, CLS , AMG GT 4 cửa Coupe và EQS năm 2021 và 2022 được trang bị vô lăng bọc da có sưởi.

Theo Mercedes, có lỗi phần mềm thuộc hệ thống hỗ trợ lái có trang bị chức năng Distronic Plus và tất nhiên nó có nguy cơ gây tai nạn.

Mercedes phát hiện phần mềm này hiểu sai và có thể nhận biết lầm rằng bàn tay của người lái đang cầm vô lăng ngay cả khi không tiếp xúc. Nó khiến tính năng hỗ trợ dừng khẩn cấp không hoạt động như dự kiến.

Thông báo của Mercedes-Benz sẽ gửi đến khách hàng từ cuối tháng 5

Do là vấn đề nhỏ đối với phần mềm nên cách khắc phục được cho là khá đơn giản và chỉ cần cập nhật lại phần mềm trên thiết bị kiểm soát phát hiện tay của người lái.

Tính năng Distronic là một hệ thống được hãng xe Mercedes – Benz trang bị trên các mẫu xe đời mới giúp chiếc xe có khả năng kiểm soát hành trình thông minh. Hệ thống này sẽ tự điều chỉnh tốc độ và giúp bạn duy trì khoảng cách an toàn đối với xe phía trước một cách hoàn toàn tự động.

Thông thường, những chiếc Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam không được trang bị hệ thống phanh khoảng cách Distronic Plus. Như vậy có thể các khách hàng sử dụng mẫu xe của hãng xe Đức tại Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng ngoại trừ một số trường hợp sử dụng xe được nhập khẩu nguyên chiếc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.