Theo đó, giám đốc điều hành cao cấp của Mazda - Ichiro Hirose cho biết, thế hệ tiếp theo của Mazda MX-5 Miata sẽ được điện khí hóa và nhiều khả năng sẽ là động cơ hybrid bởi các loại xe thể thao hiệu suất cao chưa phù hợp với loại động cơ thuần điện. “Chúng tôi sẽ biến nó trở thành một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi nhẹ, giá cả phải chăng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng". Vị này nói.
Mazda MX-5 Miata động cơ đốt trong vẫn được duy trì bởi thế hệ mới không phải thay thế hoàn toàn mẫu xe hiện tại.
Trong một kế hoạch tương lai, Mazda đặt mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn các sản phẩm của hãng vào năm 2030 trong đó 25% là thuần điện và 75% là hybrid.
Trước mắt, từ nay đến năm 2025, Mazda sẽ điện khí hóa 13 mẫu xe để dành riêng cho các thị trường quan trọng bao gồm: Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á.
Mẫu xe MX-5 Miata từng được Trường Hải Auto (ThaCo) nhập khẩu và chào bán vào năm 2012, nhưng hiện tại chỉ có nguồn cung cấp cho các “tay chơi” xe thể thao Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu xe tư nhân mà chưa có hàng phân phối chính hãng.
Với giá bán cao, Mazda MX-5 Miata tại Việt Nam chủ yếu thực hiện nhiệm vụ xây dựng thương hiệu.
Chiếc MX-5 Miata từng được nhập khẩu về Việt Nam năm 2012.
MX-5 Miata 2019:
Nói đến xe thể thao thì chúng ta có thể nghĩ ngay đến các mẫu xe tập trung để tận hưởng cảm giác lái xe mà chúng mang lại. Không phải xe thể thao nào cũng đắt đỏ như Lamborghini, McLaren hay Bugatti. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu xe thể thao bình dân và tận hưởng được cảm giác của loại xe này.
Mẫu xe thể thao đã từng xuất hiện từ rất sớm ở Việt Nam đầu những năm 2010 sẽ có động cơ điện ở thế hệ tiếp theo trong một kế hoạch điện khí hóa 13 mẫu ô tô của Mazda cho đến năm 2025.
Chevrolet Camaro, Ford Mustang, Mazda MX-5 Miata,… là một trong những mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau tốt nhất hiện nay trên thị trường ô tô.
Vừa qua, Mazda đã công bố thông số kỹ thuật cho mẫu xe MX-5 2019, so với thế hệ trước loại động cơ được sử dụng trên mẫu xe mới, được cải tiến đáng kể về hiệu năng và công nghệ.
Cứ vài năm, các hãng xe đều thiết kế lại các dòng xe chủ chốt để chúng mới mẻ hơn trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết kế mới đều được yêu thích.