Thị trường ô tô, - 26/06/2021 02:27 PM
Mẫu xe thể thao đã từng xuất hiện từ rất sớm ở Việt Nam đầu những năm 2010 sẽ có động cơ điện ở thế hệ tiếp theo trong một kế hoạch điện khí hóa 13 mẫu ô tô của Mazda cho đến năm 2025.

Theo đó, giám đốc điều hành cao cấp của Mazda -  Ichiro Hirose cho biết, thế hệ tiếp theo của Mazda MX-5 Miata sẽ được điện khí hóa và nhiều khả năng sẽ là động cơ hybrid bởi các loại xe thể thao hiệu suất cao chưa phù hợp với loại động cơ thuần điện do khối lượng pin hiện tại rất lớn. “Chúng tôi sẽ biến nó trở thành một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi nhẹ, giá cả phải chăng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng". Vị này nói.

Mazda MX-5 Miata động cơ đốt trong vẫn được duy trì bởi thế hệ mới không phải thay thế hoàn toàn mẫu xe hiện tại. Mazda vẫn đang phát triển công nghệ động cơ SkyAcitiv và thời gian ngắn tới thì công nghệ Skyactiv-X inline-fours vẫn xuất hiện chủ yếu trên các dòng xe của Mazda.

Trong một kế hoạch tương lai, Mazda đặt mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn các sản phẩm của hãng vào năm 2030 trong đó 25% là thuần điện và 75% là hybrid.

Trước mắt, từ nay đến năm 2025, Mazda sẽ điện khí hóa 13 mẫu xe để dành riêng cho các thị trường quan trọng bao gồm: Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Mẫu xe MX-5 Miata từng được Trường Hải Auto (ThaCo) nhập khẩu và chào bán vào năm 2012, nhưng hiện tại chỉ có nguồn cung cấp cho các “tay chơi” xe thể thao Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu xe tư nhân mà chưa có hàng phân phối chính hãng.

Với giá bán cao, Mazda MX-5 Miata tại Việt Nam chủ yếu thực hiện nhiệm vụ xây dựng thương hiệu.

Chiếc MX-5 Miata từng được nhập khẩu về Việt Nam năm 2012.

MX-5 Miata bản 2019:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.