Thị Trường, - 30/10/2018 03:38 PM
Chevrolet Camaro, Ford Mustang, Mazda MX-5 Miata,… là một trong những mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau tốt nhất hiện nay trên thị trường ô tô.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

Với ưu điểm là sự cân bằng về trọng lượng và sự bền vững của cấu trúc bánh xe, hệ dẫn động cầu sau mang đến cảm giác lái tốt hơn đối với các tài xế. Tuy nhiên, những hạn chế của hệ thống RWD cũng rất dễ nhận thấy như chi phí sản xuất & lắp ráp cao hơn, hệ truyền động khá phức tạp dẫn đến không gian nội thất xe bị thu hẹp, trọng lượng xe cũng sẽ tăng theo, làm gia tăng lượng nhiên liệu tiêu thụ.v.v...

Ngày nay, với những tiến bộ của khoa học & công nghệ, các hãng xe đang không ngừng khắc phục những khiếm khuyết đó để tạo nên những mẫu xe tốt hơn. Dưới đây là 10 mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau tốt nhất do CafeAuto tổng hợp:

1. Alfa Romeo Giulia

Giulia được trang bị khối động cơ 2.0 lít, 4 xy-lanh, tăng áp dưới mui xe. Thiết kế này cho phép mẫu xe này sản sinh công suất đạt 280 mã lực và mô-men xoắn 414 Nm. Các biến thể Quadrifoglio với cấu tạo bằng sợi carbon sẽ được trang bị động cơ V6 2.9 lít, tăng áp kép có nguồn gốc từ Ferrari có công suất 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

2. BMW 2 Series

M2 và M240i là những cái tên nổi bật trong dòng sản phẩm 2 Series  của hãng BMW. Mẫu xe hot này được trang bị động cơ 3.0 lít, 6 xy-lanh mạnh mẽ kết hợp với hộp số sàn truyền động tới các bánh sau.

BMW M2 sử dụng khối động cơ 3.0 lít, I6, phun xăng trực tiếp với bộ tăng áp kép, công suất cực đại đạt 365 mã lực tại 6.500 vòng/phút và  mo men xoắn cực đại đạt 465 Nm 1.400 vòng/phút. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây. Mẫu BMW M240i sử dụng một động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng dung tích 3,0 lít công nghệ TwinPower Turbo mới, công suất cực đại đạt 335 mã lực và mo men xoắn 500 Nm.7

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

3. Chevrolet Camaro

Được xây dựng trên một khung gầm chắc chắn và cân bằng với hệ dẫn động cầu sau, mẫu xe Chevrolet Camaro mới mang đến sự ấn tượng với nhiều cách khác nhau.

Bắt đầu từ mô hình cơ sở 4 xy-lanh rồi đến SS và sau đó là phiên bản siêu tăng áp ZL1, bên cạnh đó còn có bản Camaro đi kèm với tất cả các hệ dẫn động. Khung gầm của Camaro chính là điểm hấp dẫn với khách hàng.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

4. Ford Mustang

Được ra mắt lần đầu tại New York vào tháng 4/1964, ngựa hoang Mustang đã nhanh chóng lấy được lòng người tiêu dùng tại Mỹ và trở thành một trong những mẫu xe được yêu thích nhất thế giới.

Đặc biệt, Ford Mustang là một trong số ít các dòng xe trên thế giới được sản xuất liên tục trong suốt hơn 50 năm qua và luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất phân khúc xe cơ bắp Mỹ.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

Ford cung cấp cho các khách hàng một số tùy chọn động cơ có sẵn trên Mustang gồm - động cơ 4 xy-lanh EcoBoost cho bản coupe và convertible; động cơ V8 trên mô hình GT. Và mạnh hơn nữa là phiên bản Shelby GT350 , đó là một trong những mẫu xe rất được ưa chuộng.

5. Genesis G70

Genesis G70 là một sản phẩm cao cấp của hãng Hyundai. Mẫu xe này đã tạo ra một làn sóng trong thị trường xe thể thao hạng sang với sự sang trọng của các nhà sản xuất như BMW và Audi.

Genesis G70 được trang bị 2 tùy chọn động cơ là 2.0 lít, 4 xy-lanh, tăng áp hoặc động cơ V6, 3.3 lít tăng áp. Hệ dẫn động cầu sau (RWD) là tiêu chuẩn với cả 2 động cơ. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh (AWD) tại Canada.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

6. Jaguar F-Type

Jaguar F-Type là trong những mẫu xe ô tô RWD đang được yêu thích nhất hiện nay. Với mô hình coupe và convertible đều có thể trang bị hộp số tự động hoặc hộp số sàn, AWD có sẵn, và 3 tùy chọn động cơ (động cơ turbo, 4 xy-lanh cơ bản; động cơ V6 tăng áp và động cơ V8 tăng áp), sản sinh công suất lên đến 575 mã lực.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

7. Kia Stinger

Mới đây, Kia Stinger đã giành được giải thưởng mẫu xe năm 2018 của tờ báo AutoGuide.com tổ chức. Mẫu xe chia sẻ một nền tảng với Genesis G70 nhưng lại sở hữu rất nhiều điểm khác biệt từ tính năng đến phong cách thiết kế.

Mẫu xe này có vẻ ngoài bắt mắt, cảm giác lái cũng thực sự hấp dẫn nhờ khung gầm được thiết kế tốt và hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, Kia Stinger được trang bị tùy chọn 2 khối động cơ 2.0L turbo 4 xy lanh, công suất 255 mã lực hoặc 3.3L twin-turbo V6.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

8. Mazda MX-5 Miata

Mazda MX-5 Miata luôn có mặt trong các danh sách những mẫu xe RWD hoặc những mẫu xe thể thao ấn tượng. Chiếc Roadster cỡ nhỏ đặc biệt này đã hoàn thiện định nghĩa xe thể thao và là một trong những mô hình hấp dẫn nhất mà khách hàng có thể quan tâm.

Mẫu xe này được trang bị động cơ SKYACTIV-G, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất cực đại đạt 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

9. Porsche 718 Cayman/Boxster

Động cơ đặt giữa (mid-engine) của Porsche 718 Cayman và 718 Boxster đã đặt ra tiêu chuẩn cho những chiếc xe thể thao và là một lựa chọn thích hợp cho các mô hình 911.

Với cảm giác lái, hiệu suất, khả năng xử lý cân bằng, độ tin tưởng và uy tín cao, 718 cũng là một trong những chiếc xe động cơ giữa có mức giá vừa phải nhất hiện nay. Mẫu xe này sử dụng khối động cơ tăng áp 2,5 lít, 4 xy lanh, công suất đạt 365 mã lực.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

10. Toyota 86 and Subaru BRZ

Tương tự như Mazda MX-5, Subaru BRZ và Toyota 86 là 2 chiếc xe có cấu trúc nhẹ và hệ dẫn động cầu sau (RWD). Được tạo ra từ sự hợp tác giữa 2 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản: BRZ và 86 - đều là những thương hiệu nổi tiếng với cá tính trong thiết kế những mẫu xe thể thao.

top-10-mau-xe-co-he-dan-dong-cau-sau-tot-nhat

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.