Thị trường ô tô, - 09/06/2021 07:27 AM
Nissan sẽ ngừng sản xuất và bán Navara ở Châu Âu vào cuối năm nay. Navara là mẫu xe bán tải khá hot tại Việt Nam.

Mẫu bán tải Navara tại Châu Âu thế hệ hiện tại được ra mắt từ năm 2014.

Cụ thể, trong kế hoạch cắt giảm sản xuất trên toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô ở Barcelona vào cuối năm nay đồng thời khai tử mẫu xe bán tải này tại lục địa già với lý do thị trường xe bán tải đang thu hẹp.

"Việc sản xuất Nissan Navara thế hệ hiện tại cho các thị trường châu Âu sẽ kết thúc khi nhà máy ở Barcelona của chúng tôi đóng cửa vào tháng 12/2021 và doanh số bán hàng sẽ kết thúc vào năm 2022", Nissan cho biết, "Điều này phản ánh sự suy giảm phân khúc xe bán tải ở châu Âu và nhiều người tiêu dùng đang chuyển từ xe bán tải sang dòng xe tải hiện đại và hiệu quả khác của chúng tôi”.

Nissan đã không lựa chọn giải pháp cung cấp mẫu Navara cho thị trường Châu Âu từ nhà máy ở Thái Lan – nơi cung cấp Navara cho các thị trường xuất khẩu trên nhiều nơi trên thế giới. Mẫu Navara thế hệ thứ 2 ra mắt thị trường Châu Âu từ năm 2005 và đã góp phần thay đổi thị trường này khi đã định hình việc chuyển từ các mẫu xe Wagon sang các xe bán tải có khả năng sử dụng như một chiếc xe địa hình.

Trước đây, xe bán tải bán ở châu Âu chủ yếu chật chội, ồn ào và khó chịu nhưng Nissan đã tăng không gian cho hành khách và bổ sung các tính năng sang trọng bao gồm định vị vệ tinh, kiểm soát khí hậu và ghế da trên các mẫu xe cao cấp nhất.

Navara thế hệ hiện tại ra mắt vào năm 2014 trong một thỏa thuận hợp tác với đối tác liên minh Renault và Mercedes-Benz để giúp tăng quy mô hoạt động sản xuất ở châu Âu.

Nissan đã sản xuất Renault Alaskan và Mercedes X-Class trong một liên minh với 2 hãng xe đến từ Pháp và Đức này dựa trên mẫu Navara từ năm 2017 tại nhà máy Barcelona với hy vọng các mẫu xe này có thể thúc đẩy thị trường xe bán tải ở châu Âu đã bị giảm sút. Tuy nhiên kế hoạch không thành công khi không cạnh tranh được với Toyota và Ford trong phân khúc bán tải tại Châu Âu và đã phải tuyên bố chấm dứt sản xuất các mẫu bán tải này.

Kế hoạch của Nissan hiện tại đang là cắt giảm khoảng 20% quy mô sản xuất trên toàn cầu và nhiều nhận định cho biết, khả năng Nissan trở thành một nhà sản xuất ô  tô  nhỏ trên thế giới chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngay ở Việt Nam, việc sản xuất của Nissan cũng đã dừng lại khi vào năm ngoái, hãng đã tuyên bố  không gia hạn hợp đồng với Tan Chong Motor Holdings Bhd đồng thời dừng bán và lắp ráp các dòng xe Nissan Sunny và X-Trail lắp ráp tại Việt Nam, ít nhất là cho đến khi tìm được nhà phân phối mới.

Đối với xe bán tải Navara, mới đây Nissan ra mắt phiên bản 2021 với cải tiến về thiết kế và bổ sung nhiều tính năng nhằm phù hợp với thị hiếu sử dụng xe bán tải tại Việt Nam với giá bán cao nhất là 945 triệu đồng để cạnh tranh với ông vua trong phân khúc này là Ford Ranger.

Mẫu Navara 2021 mới được giới thiệu gần đây tại thị trường Việt Nam:

 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.