Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 25/05/2021 09:48 PM
Hai mẫu xe bán tải ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam nhằm phù hợp hơn với thị hiếu sử dụng dòng bán tải tại Việt Nam để cải thiện doanh số khi mà phân khúc này gần như nằm trọn trong tay Ford Ranger.

Ford Ranger thống trị dòng xe bán tải

Năm 2020, theo báo cáo của VAMA, thị trường Việt Nam tiêu thụ 19.697 xe bán tải thì trong đó Ford Ranger đã chiếm đến 67,4%, tương đương 13.291 xe; Isuzu D-Max ế ẩm nhất với chỉ 188 xe, phần còn lại thuộc về Misubishi Triton với 2.247 xe và Toyota Hilux với 2.642 xe.

Ford Ranger thống trị dòng xe bán tải ở Việt Nam.

Và 4 tháng đầu năm 2021, lượng xe bán tải bán ra là 7.701 xe thì Ford Ranger đã có 5.364 xe, Isuzu D-Max chỉ có 30 xe. Như vậy, với doanh số đều đặn, Ford Ranger dự báo lại có thêm một năm thành công nữa tại Việt Nam.

Sự thống trị của Ford Ranger đã kéo dài rất nhiều năm, ngay từ khi có những con số báo cáo từ VAMA những năm 2014, mẫu xe này đã chiếm trên 50% thị phần dòng bán tải.

Lý giải về thành công của hãng xe Mỹ, ngoài các yếu tố kỹ thuật, chất lượng xe thì tâm lý của người Việt dường như cũng là thành tố quyết định rất lớn tới thành công của Ford. Khá nhiều nhận định chủ quan khi được hỏi nếu mua bán tải đều nghiêng về Ranger bởi được danh tiếng “hầm hố” và mạnh mẽ của xe Mỹ.

Nissan Navara và Isuzu D-Max thay đổi để quyết đấu?

Nếu như những cái tên ế ẩm nhất tại thị trường Việt Nam ở dòng bán tải thì tại Thái Lan hoàn toàn trái ngược khi Isuzu D-Max và Toyota Hilux rất được ưa chuộng, trong khi Ford Ranger chỉ đứng thứ 4 sau Misubishi Triton.

Chứng kiến nghịch lý này, tiên phong trong cuộc đấu tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện 2 cái tên là Nissan Navara và Isuzu D-Max.

Ngày 20/5 vừa qua, Nissan giới thiệu mẫu Navara 2021 từ nhà phân phối VAD được nhập khẩu từ Thái Lan với ngoại hình đột phá hơn hẳn để phù hợp với thị hiếu thích xe đẹp hơn là xe chuyên dụng ở dòng xe bán tải này.

Nissan Navara mới.

Theo đó, phần dàn trước với cụm đèn pha Bi-LED, lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù lớn hơn. Đèn hậu thiết kế mới và sử dụng LED; thùng xe nâng lên cao thêm 50mm.

Nissan còn có thêm bản cao cấp nhất là Pro4X nhằm cạnh tranh với Ford Ranger Wildtrak. Phiên bản này được trang bị nội thất cao cấp như: ghế bọc da cao cấp, gối tựa đầu thêu logo Pro4x, la- zăng sơn đen tạo cảm giác mạnh mẽ.

Hệ thống giải trí cũng có những nâng cấp như: hệ thống 6 loa âm thanh nổi, màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Một số trang bị đáng chú ý của Nissan Navara lần này là có camera 360 độ, tăng khả năng cách âm của khoang động cơ với khoang lái khi tăng độ dày nắp capo, thêm vật liệu hấp thụ âm thanh giữa 2 khoang này và kính cách âm 2 lớp.

Có 4 phiên bản Navara 2021 trong lần ra mắt này là 2WD tiêu chuẩn, 2WD cao cấp, 4WD cao cấp và bản thể thao Pro4X. Giá bán tương ứng lần lượt là 748, 845, 895 và 945 triệu đồng.

Còn đối với Isuzu D-Max, hôm 16/4, tại nhà máy của mình, Isuzu giới thiệu D-Max thế hệ mới với sự thay đổi mạnh ở phần thiết kế nhằm chiều lòng khách hàng Việt Nam.

 

Isuzu D-Max thay đổi để phù hợp với thị trường Việt Nam.

3 phiên bản mới của D-Max lần này là Prestige MT 4x2, Prestige AT 4x2 và Type Z AT 4x4 với đèn pha trang bị là đèn LED kèm dải định vị, đèn hậu thay kiểu mới gọn gàng hơn. Giá 3 phiên bản lần lượt là 630, 650 và 850 triệu đồng.

Tương tự như Nissan Navara, D-Max cũng tập trung nâng cấp trang bị cho bản cao cấp nhất nhằm cạnh tranh với Ford Ranger Wildtrak khi phiên bản Type Z có cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh, camera lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang, khởi động động cơ từ xa,…

D-Max được trang bị động cơ dầu 1,9 lít cho công suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại là 350Nm, hộp số 6 cấp.

Có lẽ sẽ mất nhiều thời gian để các hãng lật đổ được sự thống trị của Ford Ranger và thời gian sẽ kiểm chứng tâm lý sử dụng xe bán tải tại Việt Nam ra sao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.