Sự Kiện, - 13/08/2020 10:40 PM
Mới đây, startup đến từ Mỹ có tên Hyperion đã chính thức trình làng siêu xe chạy bằng hydro.

Được đặt tên là Hyperion XP-1, siêu xe này gây ấn tượng về mọi phương diện, từ thiết kế, công nghệ cho đến hiệu năng. Để cho ra đời XP-1, người ta đã mất tới gần 10 năm trời mày mò nghiên cứu và thử nghiệm. Theo công bố, đã có hơn 200 nhà khoa học và nhà nghiên cứu tham gia vào dự án lần này.

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng nói qua về thiết kế. Giống như bao siêu xe khác, XP-1 cũng sở hữu một vóc dáng thấp bè và diện mạo cực kỳ hầm hố, được tạo hình từ những đường nét phức tạp. Một chiếc xe như XP-1 rõ ràng là chẳng có gì để chê về khoản thiết kế. Mọi thứ đều quá hoàn hảo, từ tổng thể cho tới các bộ phận riêng lẻ như cửa xe, la-zăng hay hệ thống chiếu sáng.

Tất nhiên, không chỉ được thiết kế để mang lại những ấn tượng mạnh về mặt thị giác, XP-1 cũng được chế tạo từ những vật liệu siêu nhẹ và tối ưu khí động học hết mức có thể nhằm gia tăng tối đa hiệu suất hoạt động. Đặc biệt, các cánh gió khí động học ở hai bên có thể biến thành các tấm pin mặt trời, giúp bổ sung năng lượng khi cần thiết.

Những hình ảnh được công bố mới chỉ cho chúng ta phần nào thấy được cabin ở bên trong xe. Nhưng theo hé lộ từ nhà sản xuất, khu vực này cũng không kém phần đặc sắc so với ngoại thất. Cụ thể, cabin của XP-1 được trang bị một màn hình cong có kích thước lên tới 98inch và tích hợp công nghệ điều khiển bằng cử chỉ.

Tuy nhiên, phần thú vị nhất trên XP-1 nằm ở hệ thống động lực. Theo đó, siêu xe này sở hữu nhiều mô-tơ điện được cung cấp năng lượng từ hệ thống pin nhiên liệu hydro và siêu tụ điện – thứ từng được thấy trên Lamborghini Sian FKP-37. 

Hyperion cho biết XP-1 chỉ mất 2,2 giây để tăng tốc từ 0-97km/h. Tốc độ tối đa đạt hơn 355km/h. Đặc biệt, phạm vi hoạt động tối đa lên tới hơn 1600km – vượt xa một chiếc xe tiết kiệm năng lượng như Toyota Prius. Vì sử dụng hydro nên XP-1 cũng mất chưa tới 5 phút để tái nạp nhiên liệu.

Một trong những yếu tố làm nên những con số không tưởng kể trên nằm ở khối lượng không thể tin nổi của XP-1. Theo đó, mẫu hypercar này chỉ nặng 1032kg, tức là chỉ tương đương nhiều dòng xe ICE cỡ nhỏ.

Dự kiến, Hyperion XP-1 sẽ đi vào sản xuất kể từ năm sau với số lượng giới hạn ở 300 chiếc.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.