Triệu hồi xe, - 11/07/2021 08:44 AM
Hãng General Motors đang tiến hành triệu hồi số lượng lớn xe bán tải vì các vấn đề liên quan tới túi khí trang bị trong xe.

Chevrolet Silverado trong một đợt thử nghiệm an toàn.

Cụ thể, sẽ có 410.019 xe bán tải Chevrolet Silverado và GMC Sierra đời 2015 và 2016 sẽ bị triệu hồi trong đợt này vì các lo ngại đối với trang bị túi khí được gắn trên thanh ray nóc xe tải.

Các xe bị ảnh hưởng là xe bán tải Chevrolet và GMC 1500, 2500 và 3500 đời 2015 và 2016, nhưng đợt triệu hồi không bao gồm tất cả các xe tải được sản xuất trong khoảng thời gian đó.

Theo Hiệp hội An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) thì nắp của bộ bơm túi khí có thể tách ra và bộ bơm khí có thể bị vỡ. Đợt triệu hồi này thu hút sự chú chú ý bởi nhiều người đang muốn tìm hiểu nguồn gốc của nhà sản xuất túi khí sau biến cố lớn nhất lịch sự ngành công nghiệp ô tô thế giới đối với lỗi túi khí nổ được cung cấp bởi Takata. Sự kiện này đã khiến 42 triệu ô tô tại Mỹ phải triệu hồi năm 2015 và đến 2017, Takata phải nộp đơn xin phá sản.

GM cho biết, túi khí này được cung cung bởi công ty Joyson.

Hiện tại không có khuyến cáo dừng hoạt động đối với các mẫu xe kể trên tuy nhiên vẫn có nguy hiểm tiềm tàng nếu nó xảy ra. Nếu các vấn đề lỗi xuất hiện, khí nén thoát ra ngoài và túi khí sẽ không hoạt động như mong muốn.

Hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này nhưng đã có 3 trường hợp ghi nhận vấn đề khi không có người trong cabin xe.

Đợt triệu hồi sẽ được thông báo tới khách hàng bắt đầu từ giữa tháng 8 và sẽ có phương án cụ thể để khắc phục.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.