Thị trường ô tô, - 20/07/2021 08:34 AM
Sự thiếu hụt về chất bán dẫn dùng để sản xuất chip dùng trong các ô tô đang tác động mạnh đến các nhà sản xuất và một trong số đó là Ford. Hãng sản xuất này đang tính đến các phương án mới để khác phục và đẩy nhanh quá trình giao hàng.

Những chiếc Ford F-150 chưa thể đến được tay khách hàng vì thiếu chip.

Theo đó, các chiếc xe chưa hoàn thiện vẫn sẽ được đưa đến các đại lý trước khi được cài đặt chip. Bất kỳ đại lý nào nhận những chiếc xe như vậy sẽ được đào tạo cho nhân viên dịch vụ về cách lắp đặt phần cứng và hoàn trả công lao động tương ứng. Hiện tại đây mới chỉ là ý tưởng của Ford nhằm đẩy nhanh việc giải phóng hàng tồn do thiếu hụt chip trước đó, và nếu nó trở thành hiện thực, chỉ những đại lý đồng ý với kế hoạch mới nhận được những chiếc xe chưa hoàn thành.

Trước đó, những hình ảnh về hàng nghìn chiếc Ford F-150 hoàn toàn mới chưa thể đưa được đến các đại lý do thiếu hụt chip đã lan rộng cho thấy sự khó khăn của Ford nói chung và các hãng ô tô khác nói riêng.

Một vấn đề đặt ra với Ford nếu triển khai kế hoạch này đó là việc trách nhiệm của những người lắp đặt con chip ra sao, bởi đây là một thành phần quan trọng để kiểm soát hoạt động của những chiếc xe và nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra thì sẽ là một vấn đề không hay.

Người phát ngôn của Ford cho biết rằng , "Chúng tôi đang tìm một số lựa chọn và giải pháp khác nhau để nỗ lực để mang lại cho khách hàng và đại lý những chiếc xe mới càng nhanh càng tốt."

Báo cáo bán hàng của các hãng xe tại Mỹ trong quý II vừa qua cũng cho thấy khó khăn của Ford. Doanh số Ford F-Series trong 6 tháng đầu năm 2021 giảm mạnh 26,9% so với năm 2020, và con số này tương đối lớn khi năm 2020 là một năm đại dịch.

Dù vậy, Ford F- Series vẫn dẫn đầu về doanh số với 362.032 xe được bán ra trong nửa đầu năm nay, doanh số giảm nhẹ so với tháng trước do tình trạng thiếu vi mạch diễn ra trên toàn cầu, Ford đã không hoàn thiện kịp để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.