Thị Trường, - 02/11/2017 12:24 AM
Mới đây, hãng độ Hennesey Performance của Mỹ đã tung ra một mẫu xe vô cùng “hầm hố” được phát triển dựa trên mẫu xe bán tải cỡ lớn Ford F-150 Raptor và có tên gọi là Hennessey VelociRaptor.

Chiếc xe được nâng cấp với 6 bánh xe cùng với động cơ có sức mạnh hơn 600 mã lực sẽ được giới thiệu trong triển lãm xe độ SEMA sắp tới tại Mỹ. Theo Hennessey Performance  cho biết sẽ chỉ có 50 chiếc VelociRaptor được sản xuất ra và có giá bán khoảng 7,9 tỷ đồng.

So với Ford F-150 Raptor nguyên bản, Hennessey VelociRaptor 6x6 được bổ sung thêm một trục thứ 3 và thêm 2 bánh dưới thùng sau. Xe còn được trang bị hệ thống treo hiệu Fox, cản va hạng nặng, thanh chống lật, vành 20 inch đi kèm với bộ lốp chuyên off-road độc đáo, phía trên là dàn đèn LED trợ sáng. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu nâng cấp cả nội thất theo ý muốn, thậm chí bọc thép cho Hennessey VelociRaptor 6x6.

Con "khủng long" được trang bị động cơ xăng EcoBoost V6, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa hơn 600 mã lực. Để tăng sức mạnh cho động cơ, hãng độ Hennessey Performance đã bổ sung bộ tăng áp mới, hệ thống xả cải tiến, bộ giải nhiệt khí nạp nâng cấp và ECU hiệu chỉnh. Tuy nhiên, nếu không cần quá mạnh khách hàng vẫn có thể chọn động cơ EcoBoost V6 tiêu chuẩn, có công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Ford F-150 Raptor 2017 được đánh giá là một trong những chiếc xe tốt nhất thế giới, được bán ra thị trường từ tháng 1/2017. Tại Việt Nam theo thông tin cho biết, tính đến tháng 8/2017 có khoảng 4 chiếc được đưa về, tất cả 4 chiếc đều thuộc phiên bản SuperCrew với 5 chỗ ngồi rộng rãi.

Nguyên bản của Ford F-150 Raptor 2017 tại Mỹ có giá bán từ 53,140 – 73,000 USD (khoảng 1,2 – 1,65 tỷ VND) và được trang bị rất nhiều các tính năng an toàn bao gồm hệ thống cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn, camera quan sát 360 độ, cảnh báo điểm mù, đèn LED ở gương chiếu hậu, hỗ trợ lùi xe khi có rơ-moóc phía sau…

Ngoài ra, Ford còn cung cấp cho F-150 Raptor nhiều gói trang bị, trong đó gói công nghệ 802A, thường được giới mộ điệu Việt Nam lựa chọn, với các tính năng như: ghế lái chỉnh điện 10 hướng, camera 360 độ, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 có khả năng nhận diện giọng nói, kết nối Wifi và điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay và Android Auto cùng với hệ thống định vị dẫn đường…

Hơn nữa, chiếc xe còn được trang bị hệ thống quản lý địa hình có tên Terrain Management System, trong đó có 6 tùy chọn chế độ lái: Normal, Street, Baja hoặc Rock, Mud/Sand hay Weather.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.