Thị Trường, - 31/12/2018 06:18 PM
Tại thị trường trong nước, Ford Ranger phải nhường đất diễn cho người anh em F-Series ‘to xác’. Tuy nhiên, tại nhiều thị trường khác thì mẫu bán tải này lại là một cái tên hái ra tiền của thương hiệu xe hơi nước Mỹ.

‘ghen-ty’-voi-nguoi-brazil-vi-bo-doi-ford-ranger-dac-biet

Mới đây, Ford đã mang tới triển lãm xe hơi Sao Paolo (Brazil) một bộ đôi Ranger đặc biệt và không kém phần thú vị. Đó là Ranger Storm Concept và Ranger Black Edition. Cùng với phiên bản Gazoo Racing của Toyota Hilux, chúng được coi là những viên ngọc của sự kiện này. Hai model này hướng tới hai phong cách khác nhau, nếu như Ranger Storm Concept nhấn mạnh vào phong cách off-road thì Ranger Black Edition lại nhấn mạnh vào lối sống đô thị.

‘ghen-ty’-voi-nguoi-brazil-vi-bo-doi-ford-ranger-dac-biet

Nên nhớ rằng cả Ranger Storm Concept và Ranger Black Edition được phát triển từ phiên bản Limited với sự bổ sung của một số trang bị, giúp cho bộ đôi này toát lên một cái ‘chất’ khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong đó, Ranger Storm Concept sở hữu một dáng vẻ cực kỳ hầm hố và mạnh mẽ, đúng chất xe việt dã. Nổi bật nhất chính là bộ lốp off-road cỡ lớn Pirelli MTR Scorpion, vòm bánh xe nở nang, cản va phía trước, các tấm ốp sườn cũng như bộ giá để đồ to kềnh kéo dài ra tận thùng xe. Ngoài ra, các cụm logo dạng chữ cũng là những điểm nhấn góp phần bồi đắp vẻ mạnh mẽ, cứng cáp cho chiếc xe.

‘ghen-ty’-voi-nguoi-brazil-vi-bo-doi-ford-ranger-dac-biet

Đối lập với thiên hướng off-road của Ranger Storm Concept là phong cách đô thị của Ranger Black Edition. Về mặt kiểu dáng, chiếc xe này có phần ‘nhẹ nhàng’ và kém ấn tượng hơn nhưng không vì thế mà Black Edition mất đi chất nam tính vốn có của dòng bán tải Ranger. Chưa hết, bản concept này cũng được chăm chút rất kỹ lưỡng bằng nhiều chi tiết tạo điểm nhấn nhưng chủ yếu là dạng sáng màu hơn là phủ sơn đen như Storm Concept.

‘ghen-ty’-voi-nguoi-brazil-vi-bo-doi-ford-ranger-dac-biet

Không may là những thông tin đầy đủ về nội thất của bộ đôi Ranger này lại không được hé lộ hoàn toàn. Như đã nói ở trên, cả hai đều có chung nền tảng là Ford Ranger Limited. Được biết, cabin của phiên bản này được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, ghế bọc da cao cấp chỉnh điện, gương điện cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác. Tất nhiên, không loại trừ khả năng cả Ranger Storm Concept và Ranger Black Edition cũng sẽ có những đặc điểm hoặc các gói trang trí riêng.

‘ghen-ty’-voi-nguoi-brazil-vi-bo-doi-ford-ranger-dac-biet

Về mặt sức mạnh, cả hai bản concept này đều được trang bị khối động cơ diesel tăng áp có dung tích 3,2 lít, sản sinh công suất 197 mã lực và 468Nm mô-men xoắn. So với ‘hàng hot’ Ranger Raptor thì bộ đôi này cho thấy sự thua kém đôi chút về mặt sức mạnh, dù cho dung tích động cơ lớn hơn. Được biết, Ranger Raptor sở hữu động cơ dầu tăng áp với dung tích 2,0 lít, cho công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Trong khi đó, Ranger Storm Concept và Ranger Black Edition lại sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

‘ghen-ty’-voi-nguoi-brazil-vi-bo-doi-ford-ranger-dac-biet

Tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS diễn ra vào cuối tháng 10, Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá niêm yết 1,2 tỷ đồng.

‘ghen-ty’-voi-nguoi-brazil-vi-bo-doi-ford-ranger-dac-biet

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.