Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 29/05/2021 08:08 AM
Ngày 2/6 tới đây, Toyota sẽ tổ chức một buổi họp báo công bố mẫu xe mới dành cho thị trường Mỹ. Khá nhiều dự đoán rằng đây sẽ là Toyota Corolla Cross.

Mẫu xe của Toyota được bọc ngụy trang chạy thử nghiệm trên đất Mỹ.

Các trang thông tin của Mỹ tin rằng đây là Toyota Corolla Cross bởi vào giữa tháng 5, đã có một mẫu xe được bọc ngụy trang của Toyota thử nghiệm trên đất Mỹ. Mặc dù các chi tiết không giống hoàn toàn với mẫu Corolla Cross tại Thái Lan – nơi sản xuất chiếc xe này, tuy nhiên nhiều nhận định vẫn tin đây là mẫu xe crossover này. Thị trường Mỹ luôn khác biệt từ yêu cầu của khách hàng cho đến yêu cầu của cơ quan quản lý thế nên các mẫu xe có thể khác so với nguyên bản ở các thị trường khác.

Hiện tại, mẫu Toyota RAV4 đang được ưa chuộng ở Mỹ và Corolla Cross được xem như một phiên bản thu nhỏ của RAV4, ngoài ra Cross còn được định vị trên  một dòng SUV khác của Toyota tại đây là C-HR. Đa dạng sản phẩm đang thịnh hành luôn là mục tiêu mà các nhà sản xuất ô tô hướng đến.

Mẫu Corolla Cross hiện tại sản xuất ở Thái Lan có động cơ 4 xi-lanh 1,8 lít cho công suất 140 mã lực và mô men xoắn là 175 Nm. Hộp số CVT truyền lực tới bánh trước. Ngoài ra còn có một phiên bản hybrid động cơ 1,8 lít, công suất 98 mã lực, mô men xoắn là 142 Nm, bổ sung thêm một động cơ điện 54kW tạo ra 72 mã lực và 163 Nm.

Theo tin đồn từ nội bộ Toyota , Corolla Cross bắt đầu được sản xuất ở Mỹ vào tháng 9 năm 2021 tại nhà máy của hãng ở Alabama. Nó sẽ được bán vào năm 2022.

Tại Việt Nam, mẫu Toyota Corolla Cross được đón nhận khá nồng nhiệt khi được nhập khẩu về, liên tiếp trong những tháng gần đây, mẫu xe này luôn nằm trong top các xe bán chạy nhất thị trường.

 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.