Thị trường xe cũ, - 06/02/2023 02:40 PM
Là mẫu xe có doanh số cao nhất nhì trong phân khúc, và cái tên quen thuộc trong top 10 của tháng nhưng đối với dòng xe cũ thì Toyota Corolla Cross lại có phần chật vật khi tìm chủ mới.

Phân khúc SUV hạng B được xem là thị phần sôi nổi nhất nhì hiện nay trên thị trường ô tô, bởi mức giá hợp lý trải dài từ 600 đến dưới 1 tỷ đồng, các mẫu xe trong phần này đa phần là những sản phẩm mới được ra mắt cách đây không quá lâu.

xe-moi-dat-hang-nhung-xe-cu-toyota-corolla-cross-lai-rot-gia-tham-thuong

Trong số đó có thể kể đến Toyota Corolla Cross với giá bán từ 755 đến 955 triệu đồng nhưng lại có doanh số cao nhất phân khúc cũng như của hãng với 21.473 xe bán ra trong năm 2022. Tuy nhiên trên thị trường xe cũ thì Toyota Corolla Cross lại có mức trượt giá khó tin và không thể dễ dàng bán lại.

Trái với Toyota Vios khá dễ dàng trong việc thanh khoản thì Toyota Corolla Cross lại có phần ngược lại bởi mức giá bán lại khá cao và với giá đó người dùng lại cho nhiều lựa chọn xe mới tốt hơn. Dạo trên thị trường xe cũ không thiếu những mẫu tin rao bán suốt hơn 1 tháng nhưng vẫn chưa tìm được chủ mới.

xe-moi-dat-hang-nhung-xe-cu-toyota-corolla-cross-lai-rot-gia-tham-thuong

Theo đó những chiếc Toyota Corolla Cross 1.8V có odo gần 3 vạn thường có mức giá bán lại trung bình khoảng hơn 900 triệu đồng, nhưng sau đó giảm xuống 40 triệu đồng và hiện tại giảm thêm vài chục triệu đồng ở mức trên 850 triệu đồng nhưng vẫn chưa có chủ mới. Như vậy có thể thấy xe đã mất giá trung bình trăm triệu cho gần 3 vạn km.

Nguyên nhân cho rằng thời điểm mua xe, Toyota Corolla Cross đã có hiện tượng chênh giá so với đề xuất nên chủ xe khó lòng bán lại theo giá ở thời điểm hiện tại khi thị trường đã đầy đủ nguồn cung và giá tại đại lý cũng đã sát với mức công bố chưa kể các chương trình ưu đãi khác kèm theo.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross được đánh giá cao nhờ sử dụng nền tảng toàn cầu của Toyota, thiết kế mới mẻ hợp với đa dạng tệp người dùng đi kèm các tính năng trợ lái khi vận hành. Ngoài ra phiên bản 1.8V và HV chỉ khác nhau là có thêm cấu hình hybrid, còn lại không có quá nhiều sự khác biệt.

Toyota Corolla Cross 1.8V có nội thất theo tông màu đỏ/đen thể thao với màn hình giải trí 9 inch đặt nổi ở trung tâm táp-lô kết hợp hệ thống loa JBL, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập....

xe-moi-dat-hang-nhung-xe-cu-toyota-corolla-cross-lai-rot-gia-tham-thuong

Phiên bản 1.8V của Toyota Corolla Cross được trang bị động cơ 1.8L cho mức công suất 138 mã lực, 172Nm, dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT-i. Đi kèm đó là gói an toàn Toyota Safety Sense gồm cảnh báo tiền va chạm, ga hành trình thông minh, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù....

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.