Thị trường ô tô, - 16/12/2022 07:38 AM
Toyota Corolla Cross không chỉ là hiện tượng mà còn là mẫu xe đang gánh doanh số cho hãng xe Nhật tại Việt Nam trong tháng 11/2022.

Thời gian trước các mẫu xe sedan được khá nhiều người lựa chọn bởi mức giá rẻ nhiều công năng. Tuy nhiên thị hiếu dần thay đổi thị trường cũng gần như bão hòa thì xu hướng chuyển sang xe gầm cao nhiều hơn với nhiều ưu việt hơn.

vuot-mat-vios-corolla-cross-gong-doanh-so-cho-toyota-viet-nam

Có thể kể đến những mẫu xe gầm cao thành công trong thời gian gần đây như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz,… tuy nhiên khá lạ khi Toyota Corolla Cross mẫu xe vốn dành cho gia đình lại có doanh số cao bất ngờ trong thời gian gần đây dù mức giá có phần cao nhất phân khúc.

Theo Vama trong tháng 11/2022 có đến 2.418 xe Toyota Corolla Cross được bàn giao chiếm gần 1/4 trong số 8.678 xe Toyota bán ra thị trường. Vượt qua cả Toyota Vios vốn là trụ cột của hãng xe Nhật ở thời gian trước.

vuot-mat-vios-corolla-cross-gong-doanh-so-cho-toyota-viet-nam

Với doanh số trên thì Corolla Cross không chỉ là mẫu xe Toyota bán chạy nhất mà còn đứng đầu toàn thị trường trong tháng vừa qua. Kế đó là mẫu sedan hạng B Vios với lượng xe bán ra đạt 1.985 chiếc chỉ đứng thứ 2 phân khúc khi xếp sau Hyundai Accent.

Tuy nhiên tính tổng sản lượng 11 tháng của năm 2022 thì Toyota Vios lại là chiếc xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lên đến 20.765 xe, còn Toyota Corolla Cross là 18.994 xe. Nếu theo doanh số này thì khả năng rất cao Toyota Vios sẽ là chiếc xe bán chạy nhất năm 2022 khi Mitsubishi Xpander đang gặp khó về nguồn cung.

vuot-mat-vios-corolla-cross-gong-doanh-so-cho-toyota-viet-nam

Với Toyota Veloz chỉ có 1.621 xe được bàn giao trong tháng 11 thì chỉ xếp hạng thứ 3 và cũng là mẫu xe có doanh số hơn 1.000 xe trong tháng của Toyota và hiện đang bị đối thủ trực tiếp là Mitsubishi Xpander bỏ xa.

Các mẫu xe còn lại như Toyota Fortuner chỉ có 657 chiếc bán ra, Camry với 452 chiếc, Corolla Altis với 393 chiếc, Avanza là 392 xe, Innova với 375 chiếc hay Raize với 328 chiếc. Hiện để kích cầu doanh số thì Toyota đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi như gia hạn bảo hành hay hỗ trợ lệ phí trước bạ tùy theo mẫu xe và hình thức thanh toán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.