Triệu hồi xe, - 19/01/2022 10:35 AM
Một số mẫu xe mới của thương hiệu ngôi sao ba cánh là Mercedes-Benz EQS và S-Class 2022 sẽ phải triệu hồi do sự cố liên quan đến chức năng cuộc gọi eCall.

Theo đó, sẽ có tổng cộng 1.200 sản phẩm của Mercedes sẽ phải triệu hồi trong đó có 1 chiếc Mercedes-Benz EQS450 đời 2022, hơn 1.160 chiếc Mercedes-Benz S500 được sản xuất từ ngày 15/2/2021 đến ngày 4/12/2021 và 77 chiếc Mercedes-Benz S580 được sản xuất từ ngày 15/2/2021 đến ngày 4/12/2021.

Vào tháng 5/2021, Mercedes-Benz cũng đã tự mình điều tra vấn đề và xác định được rằng nguyên nhân do lỗi phần mềm. Các mẫu xe sau này đã được thay thế một module phần mềm mới tuy nhiên các xe sản xuất trong thời gian nói trên vẫn chưa được sửa lỗi và cập nhật.

Trong khi đó, cơ quan quản lý của Mỹ là NHTSA thông báo rằng, chức năng eCall có thể không khả dụng hoặc bị hạn chế khi khởi động xe. Khi đó người điều khiển xe có thể không liên lạc được với các dịch vụ khẩn cấp và sẽ là vấn đề nghiêm trọng nếu người cần ứng cứu khẩn cấp không cung cấp được vị trí của chiếc xe thông qua phần mềm này.

Mercedes-Benz nói rằng một lỗi phần mềm trong bộ điều khiển khiến khách hàng có thể bị mất quyền truy cập vào các dịch vụ kết nối của ứng dụng “Mercedes Me”.

Trước đó, cũng với mẫu EQS và S-Class, Mercedes cũng phải tiến hành triệu hồi 200 xe  thế hệ mới buộc phải triệu hồi để xử lý lỗi trên màn hình thông tin trung tâm dễ dẫn đến mất tập trung và có thể nguy cơ xảy ra tai nạn. Mà cụ thể là lỗi trên MBUX khiến một số chức năng không bị tắt như dự định.

Theo quy định , các tính năng giải trí như xem video, tùy chỉnh cài đặt sẽ được vô hiệu hóa hoặc hạn chế sử dụng khi xe đang vận hành, đây cũng là quy định an toàn chung của các hãng xe để người lái có thể tập trung khi lái xe.

Mặc dù lỗi này có tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là đối với dòng EQS bởi được trang bị màn hình MBUX Hyperscreen trải dài khắp chiều rộng khu vực táp-lô dễ khiến người lái mất tập trung, tuy nhiên đến nay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi phần mềm này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.